fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“อัจฉริยะ” นำทีมนักประดาน้ำหาหลักฐาน “แตงโม” เพิ่ม3จุด

Featured Image
“อัจฉริยะ” นำทีมนักประดาน้ำหาหลักฐานคดีแตงโมเพิ่ม 3 จุด เชื่อจุดตกไม่ใช่ที่ตำรวจอ้าง เหตุมีแต่ทรายไม่มีโคลน พร้อมลั่นพบผ้าขาวแล้ว มีพยานยืนยัน แง้มมีหลักฐานเด็ดปมมีดพับชี้ชัดอยู่กับคนบนเรือ ยังเชื่อเป็นฆาตกรรม

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำตรวจสอบใต้แม่น้ำเจ้าพระยาตรงจุดตกและจุดพบศพของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ที่บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 ซึ่งตรวจสอบ 3 จุด ประกอบด้วย จุดตก จุดพบศพ และบริเวณท่าทรายก่อนแถลงผลปฏิบัติการ

 

 

ระบุว่า จุดที่พบศพ ของแตงโมต้องมีโคลนแต่ปรากฏว่าจุดที่ตกกับจุดที่พบศพของทางตำรวจ ไม่มีโคลนมีแต่ทราย ซึ่งในปอดแตงโม มีโคลนสามารถยืนยันได้ชัดเจนว่าตกมีแต่ทรายไม่มีโคลน พร้อมย้ำว่าไม่ใช่จุดตก ถ้าตกในจุดที่ตำรวจยืนยันจริง ต้องพิสูจน์ได้แล้วว่าจุดนั้นในรัศมีวงกว้าง มีแต่โคลน ไม่มีทราย

 

 

ซึ่งทรายหนาประมาณ 1 ฟุตครึ่ง เป็นไปไม่ได้แตงโมจะผ่านชั้นทราย เพราะทรายหนาแน่นมาก จุดสำคัญคือเรือของผู้ต้องสงสัย ได้วิ่งผ่านและจอดที่ท่าเทียบเรือทราย

 

 

ซึ่งตำรวจไม่เคยพูดถึงเลย ซึ่งทรายที่แตงโมกำอยู่ในมือมีลักษณะเดียวกันกับท่าทราย พร้อมระบุว่าการเสียชีวิตไม่ใช่บริเวณน้ำลึกส่วนประเด็นผ้าขาวที่แตงโมใส่ ทราบแล้วว่าอยู่ที่ไหน แต่จุดที่พบล่าสุดลอยไปที่ ท่าช้าง เป็นกรณีกับบังแจ๊ค ส่วนของตนนั้นเป็นของจริง มีพยานยืนยันได้

 

 

ส่วนประเด็นมีดพับK2 ได้ภาพกล้องวงจรปิดมาแล้วและได้มอบหมายให้ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ตรวจสอบ ซึ่งพบว่าลักษณะบาดแผลใกล้เคียงกัน

 

 

ซึ่งมีดพับดังกล่าว อยู่กับบุคคลบนเรือ มีภาพยืนยันว่าพกไว้ตลอดเวลา ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนรายงาน ผบ.ตร.ว่า ไม่พบมีดของกลาง แต่ทำไมสอบกับคนบนเรือ ว่าเอามีดไปไว้ที่ไหนจากปฏิบัติการวันนี้ไม่พบมีดพับและไม่พบวัตถุโลหะที่เป็นอาวุธได้ จะเพียงพอต่อสมมุติฐานหรือไม่ว่าเรื่องนี้เป็นฆาตกรรม นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ต้องดำเนินการสอบสวนต่อ

 

 

 

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังคงเชื่อว่าคดีการเสียชีวิตของแตงโมเป็นการฆาตกรรม “มันชัดเจนอยู่แล้วมันไม่มีใครบอกว่าเป็นการขมน้ำตาย ขนาด ผบ.ตร. ยังบอกเลยว่าไม่มีคลิปตกน้ำแค่นี้ก็จบแล้ว คุณสรุปสำนวน คุณมาแถลงข่าวว่าแตงโมตกน้ำ

 

 

ผบ.ตร. แถลงเลยว่าถ้ามีคลิปตกน้ำก็จบแล้ว ผมถามว่า ขนาด ผบ.ตร. ยังยืนยันว่าไม่มีคลิปตกน้ำ แล้วตำรวจมาแถลงวันที่ 26 เม.ย. ว่า มีจุดตกน้ำคือ 22.34.10 น. เอาจากไหนมา ผมถามหน่อยเอาจากไหนมาล่ะ ผมถามหน่อยว่าเอาจากไหนมาว่าแตงโมตกน้ำตายท้ายเรือ” นายอัจฉริยะ กล่าว

 

 

สำหรับปฏิบัติการวันนี้เป็นตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ หรือไม่เพราะสภาพน้ำ สภาพพื้นดินอาจเปลี่ยนแปลงไปแล้ว โดยนายอัจฉริยะ ย้ำชัดว่าพอใจกับปฏิบัติการดังกล่าว ก่อนที่จะมีการนำหลักฐานไปมอบให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในวันที่ 18 พ.ค.นี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube