fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ช่อง 8 สั่งนักข่าวพักงาน 7 วัน ปมหลวงปู่แสง

Featured Image
ช่อง 8 น้อมรับความผิด จากกรณีหลวงปู่แสง สั่งพักงาน 7 วัน พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวน

 

จากกรณี ที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา นำทีมพร้อมสื่อมวลชนบุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามี หลวงปู่แสง พระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง โดย อ้างว่ารักษาโรค และมีการเผยแพร่คลิป ขณะผู้หญิงเข้าไปกราบไหว้ และมีการจับตาามร่างกาย หลังจากเรื่องราวเผยแพร่ออกไป กลับกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม ล่าสุดกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ออกมาขอโทษต่อกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว โดยระบุว่า

 

“ทางกองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ได้ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวมาโดยตลอดโดยเฉพาะข่าวที่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของประชาชนและสังคมเป็นวงกว้างซึ่งจากกรณีการนำเสนอข่าวหลวงปู่แสง ญาณวโร พระเกจิชื่อดังที่เริ่มนำเสนอเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2565 และมีภาพของผู้สื่อข่าวช่อง 8 ที่ลงพื้นที่ทำข่าวปรากฏออกสู่สาธารณะอย่างไม่เหมาะสม ส่งผลต่อความรู้สึกของประชาชนที่ติดตามข่าวเป็นอย่างมาก

 

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ตระหนักและน้อมรับต่อข้อผิดพลาดดังกล่าว จึงขออภัยเป็นอย่างสูงมาณที่นี้ต่อหลวงปู่แสง ญาณวโร และผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์รวมทั้งผู้ชมที่ได้ติดตามข่าว โดยเบื้องต้นทางกองบรรณาธิการข่าวได้มีการตักเตือนและพิจารณาสั่งพักงานผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวเป็นเวลา 7 วันแล้ว พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อตรวจสอบจริยธรรมในวิชาชีพสื่อทันทีก่อนจะกำหนดบทลงโทษเพิ่มเติมต่อไป

 

กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 จะใช้ความรอบคอบและระมัดระวังพร้อมยึดถือจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชนในการนำเสนอข่าวให้มากยิ่งขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเช่นนี้อีก

 

ด้วยความเคารพอย่างสูง กองบรรณาธิการข่าวช่อง 8 ”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube