fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศมอบ2ล้าน “ด.ต.” ถูกพ่อค้ายายิงดับ

Featured Image
โฆษก ตร. ยกย่อง ดาบตำรวจ สภ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่จับนักค้ายาเสพติด – ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ต. มอบสวัสดิการรวม 2 ล้านบาท

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ด.ต.เอนก หอมเย็นใจ ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี ถูกยิงเข้าที่ช่องท้องด้านซ้ายอาการสาหัส เสียชีวิตที่โรงพยาบาล จากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจับกุมยาเสพติด สภ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี

 

ปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ทำการล่อซื้อจาก นายพักตร์ วารีนิล อายุ 40 ปี พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยคนร้ายขัดขืน ยิงต่อสู้ ทำให้ ด.ต.เอนก เสียชีวิต ส่วน ร.ต.ต.ดิเรก รอดฉาย รองสารวัตร งานป้องกันปราบปราม สภ.ดอนเจดีย์ จว.สุพรรณบุรี ถูกยิงเข้าที่แขนขวาได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2565

 

โดยช่วงเย็น วันที่ 10 พ.ค.65 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.นัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เป็นประธานอัญเชิญน้ำหลวงอาบศพ ด.ต.เอนกฯ ขณะที่ พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ร.ต.ต.ดิเรกฯ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากการปฏิบัติหน้าที่ ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยายมราช

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ด.ต.เอนก ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ขอยกย่องในความกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่น และเสียสละ ขณะเดียวกันให้กำลังใจ ร.ต.ต.ดิเรกฯ ที่ได้รับบาดเจ็บด้วย โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลด้านการรักษา ฟื้นฟูร่างกาย และมอบเงินสวัสดิการให้แก่ตำรวจทั้ง 2 นาย

 

สำหรับ ด.ต.เอนกฯ ที่เสียชีวิต ได้รับปูนบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ 5 ชั้นยศ เลื่อนยศเป็น พ.ต.ต. และได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการในเบื้องต้น 375,000 บาท หลังจากนี้จะได้รับเพิ่มเติม พร้อมเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร. หากเป็นสมาชิก รวมเงินช่วยเหลือกว่า 2 ล้านบาท

 

นอกจากนี้ยังได้สิทธิบรรจุทายาทเป็นข้าราชการตำรวจด้วย ส่วน ร.ต.ต.ดิเรกฯ ได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการเบื้องต้น 150,000 บาท พร้อมเน้นย้ำกำลังพลทุกนาย ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ยึดถือปฏิบัติตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกฝน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube