fbpx
Home
|
อาชญากรรม

คุก1ปี “เจ๊ปอง” กับพวก คดีพธม.บุกNBT

Featured Image
ศาลสั่งคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา “เจ๊ปอง”และพวก คดีพันธมิตรบุกสถานีโทรทัศน์ NBT

 

 

วันนี้ (10 พ.ค. 65) ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาอุทธรณ์ คดีหมายเลข อ1033/2561 ในคดีที่พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง 1. นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ 2. นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก 3. นายภูวดล ทรงประเสริฐ 4. นายยุทธิยง ลิ้มเลิศวาที และ นานนายชิติพัทธ์ ลิ้มทองกุล

 

ในคดีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมที่สถานีโทรทัศน์ NBT เมื่อปี 2551 ซึ่งในวันนี้ผู้ที่เดินทางมามีเพียง นางสาวอัญชะลี และ นายยุทธิยงเท่านั้น เนื่องจากนายสมเกียรติได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนนายภูวดลนั้นเนื่องจากอาการป่วยทำให้ไม่สามารถมาได้

 

โดยนางอัญชะลีได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนก่อนที่จะเข้ารับฟังคำพิพากษาของศาลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเกิดตั้งแต่พันธมิตร 1 และยังมีอีกหลายคดีที่กำลังดำเนินการรวมถึงช่วงการชุมนุมของ กปปส. สำหรับกำลังใจนางอัญชะลีได้กล่าวว่า เฉยๆไปแล้ว ก่อนช่วงโควิดระบาดก็ขึ้นศาลกันแทบทุกเดือนหรือเดือนเว้นเดือน บางเดือนอาจ 2 ครั้ง เมื่ออายุมากขึ้นก็ทำให้มีความสุขุมขึ้น เวลามาศาลก็ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวแต่เคารพการพิจารณาของศาล

 

ทั้งนี้ ศาลอาญาได้มีคำพิพากษาตามศาลชั้นต้น จำคุกคนละ 1 ปี ไม่รอลงอาญา โดยนางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความในคดีได้กล่าวว่า ในส่วนของนายสมเกียรติที่เสียชีวิต ศาลได้จำหน่ายคดีแล้ว แต่จำเลย2-5 นั้น ยืนยันตามศาลชั้นต้น ซึ่งหลังจากนี้จะยื่นขอประกัน โดยใช้หลักทรัพย์คนละ 200,000 บาท รวมถึงเตรียมยื่นฎีกาเพื่อให้ศาลพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

 

อย่างไรก็ตาม นางสาวพวงทิพย์ บุญสนอง ทนายความ ได้กล่าวต่อ ว่ามีความกังวลในส่วนคดีแต่น้อมรับการตัดสินของศาล ส่วนเรื่องประกันคิดว่ายังอยู่ในเงื่อนไขที่ท่านสามารถใช้ดุลพินิจประกันได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube