fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายเดชา” เผยคุณแม่เบื่อ “อัจฉริยะ” แถลงข่าวไม่มีหลักฐานใหม่

Featured Image
ทนายเดชา ชี้ หลักฐาน”อัจฉริยะ”ไม่ใช่ของใหม่ไม่มีผลต่อรูปคดี – ขณะคุณแม่บอกเบื่อการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ

 

นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้แถลงข่าวถึงประเด็น ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้แถลงข่าวเปิดข้อมูลคลิป และหลักฐานเพิ่มเติมในคดีแตงโม ว่า ข้อมูลส่วนใหญ่ไปเอามาจากทางรายการต่าง ๆ เขาจะเน้นไปทางวิพากษ์วิจารณ์ของตำรวจ

 

เป็นหลักฐานที่เคยเปิดมาแล้ว ไม่ใช่หลักฐานใหม่ เลียนแบบการแถลงเหมือนตำรวจ การวิพากษ์วิจารณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ทั้งที่นายอัจฉริยะเองไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ

 

ส่วนคลิปที่กล่าวอ้างว่าเป็นภาพที่เอามาจากแพทย์นิติเวช ทนายเดชาบอกว่าไม่รู้ว่าเอามาได้อย่างไร เพราะเป็นความลับทางราชการ และตามกฎหมายให้อำนาจพนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้ เพราะฉะนั้นก็จึงไม่ใช่มีการลักศพจริง

 

ทั้งนี้ ทนายเดชา ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การนำคลิปนิติเวช ออกมาแถลง ไม่รู้คลิปจริงหรือเท็จ นายอัจฉริยะ ต้องหาพยานหลักฐานพิสูจน์ และแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลในคลิป เพราะทนายเดชาและคุณแม่ คงไม่ดำเนินการอะไร เพราะไม่รู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร รวมถึงการนำภาพร่างของแตงโม ออกมาเผยแพร่ ยอมรับว่าไม่เคยได้รับการติดต่อขออนุญาตอาจจะถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทศพ

 

ยืนยันว่าหลักฐานที่นายอัจฉริยะ นำมาเปิดวันนี้ เป็นพยานหลักฐานนอกสำนวน ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะคดีอยู่ในพนักงานอัยการ ที่ได้สั่งสอบสวนเพิ่มประเด็นที่สังคม

 

สำหรับข้อความสนทนาที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ออกมาเผย หากหมอที่นำความลับมาเปิดเผย เข้าข่ายผิดจรรญาบรรณแพทย์ และผิดมาตรา157 สำหรับนายตี๋ ที่อ้างว่าคุยกับเพื่อนปอ ส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจจะเรียกมาสอบ และนายตี๋ เคยเป็นลูกความตน ที่สำคัญนายตี๋ มีความสนิทสนมกับนายอัจฉริยะ พร้อมท้านายอัจฉริยะด้วยว่า หากหลักฐานที่นำมาเผยในวันนี้เป็นหลักฐานจริง ทำไมถึงไม่ไปแจ้งความ

 

ทั้งนี้ ก่อนที่นายเดชาจะแถลงข่าว คุณแม่ภนิดา ได้โทรเข้ามาหาพร้อมกล่าวว่า เบื่อกับการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของนายเดชาและตำรวจ หามูลความจริง หากคุณแม่เสียหายจะต้องแจ้งความนายอัจฉริยะแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube