fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ญาติร้องผบ.ตร.ช่วยน้องชายถูกหลอกทำงานกัมพูชา

Featured Image
ญาติเข้าร้องทุกข์หลังน้องชายถูกหลอกทำงานคอลเซ็นเตอร์กัมพูชา ถูกทำร้ายร่างกาย-กักขัง ให้กินข้าววันละมื้อ

 

วันนี้ (9 พ.ค. 65) ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง น.ส.สุดา กาญจนกำยาน พร้อมญาติผู้เสียหาย 5 ราย เข้าร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.สืบพงษ์ กรุณา กก.3.บก.ปคม. ขอให้ช่วยเหลือ นายธไนพล กาญจนกำยาน อายุ 31 ปี (น้องชาย) และเพื่อนอีก 5 คน ถูกหลอกลวงไปทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่ประเทศกัมพูชา แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ทำเว็บไซต์พนันคอลเซ็นเตอร์ และหลอกลงทุน รวมทั้งถูกกักขังให้อดข้าวอดน้ำ

 

น.ส.สุดา กล่าวว่า นายธไนพล (น้องชาย) ถูกนายบอล (เพื่อน) หลอกให้ไปทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ อ้างว่าให้เงินเดือน 2-3 หมื่นบาท เป็นการชักชวนปากต่อปากจำนวน 5 คน โดยให้ไปทำงานตั้งแต่เดือน ม.ค. และถูกหลอกเซ็นสัญญาจ้างงานย้อนหลังเป็นเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. 64 ถึง 9 เม.ย. 65

 

ซึ่งปัจจุบันหมดอายุสัญญาจ้างแล้ว แต่ยังไม่สามารถกลับประเทศไทยได้ เนื่องจากถูกกักขังไว้ที่โรงแรม galaxy2 สีหนุวิวล์ หากหลบหนีจะถูกทุบตีด้วยไม้กระบองและทำร้ายร่างกาย โดยน้องชายได้แอบติดต่อมาหาตนเมื่อเดือนที่ผ่านมาเพื่อขอให้ช่วยเหลือ

 

 

 

 

เมื่อไปถึงประเทศกัมพูชาปรากฎว่าถูกหลอกให้ไปทำงานคอลเซ็นเตอร์ มิใช่งานคอมพิวเตอร์ตามที่กล่าวอ้างในครั้งแรก โดยทำงานตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 21.00 น. ซึ่งต้องทำยอดให้ได้ จำนวน 3 แสนบาทต่อเดือน พบมีเหยื่ออีกประมาณ 30 กว่าคน ที่ถูกกักขังไว้ รวมทั้งไม่ได้รับเงินเดือนตามกล่าวอ้าง นอกจากนี้ ยังถูกทำร้ายร่างกายใน 3 เดือนแรก และให้กินอาหารเพียง 1 มื้อต่อวันเท่านั้น

 

ด้านนายบอลเพื่อนที่มาชักชวน ปัจจุบันกลับมายังประเทศไทยแล้ว อต่ยังเป็นนายหน้าหลอกคนไปทำงานที่กัมพูชาอยู่เช่นเดิม

 

อย่างไรก็ตาม ขอให้ ผบ.ตร. ช่วยติดตามคดีนี้ เนื่องจากยังมีหลายคนที่ยังรอการช่วยเหลืออยู่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube