fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กทม. ติวเข้มเขตวังทองหลาง เตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ

Featured Image
ติวเข้มเจ้าพนักงานประจำหน่วยเลือกตั้งเขตวังทองหลาง เตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งผู้ว่าฯ และ ส.ก. 22 พ.ค.นี้

 

วันนี้ (7 พ.ค.65) เวลา 09.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง (จพง.ปน.)

 

โดยมี นายสมชัย สุรกาญจน์กุล ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย กรรมการการเลือกตั้งประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตวังทองหลาง สำนักงานปกครองและทะเบียน กทม. และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจเยี่ยมและรายงานข้อมูล ณ ห้องประชุมวังทอง 1 ชั้น 6 อาคารกาญจนนิมิต เขตวังทองหลาง

 

สำนักงานเขตวังทองหลาง ได้เตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนเมษายน 2565 โดยสำรวจวัสดุอุปกรณ์ จำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และสถานที่ตั้งหน่วยเลือกตั้ง การจัดตั้งศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง

 

จัดทำแผนดำเนินการเลือกตั้ง และแผนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งดำเนินการตามที่ได้รับการประสานงานจากศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร และตามที่กฎหมายกำหนด ซึ่งระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562

 

กำหนดให้มีการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งก่อนการเลือกตั้ง เพื่อให้มีความรู้ ความเข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล เป็นไปตามกฎหมาย ประกาศ ระเบียบ และคำสั่งของคณะกรรมการการเลือกตั้ง

 

เพื่อลดข้อผิดพลาดในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานครป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

 

ทั้งนี้ สำนักงานเขตวังทองหลาง มีจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 85,343 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 122 หน่วย โดยมีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง รวมทั้งสิ้น 1,586 คน ประกอบด้วย ประธานกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 122 คน กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง จำนวน 976 คน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำที่เลือกตั้ง จำนวน 244 คน ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงานประจำ

 

 

หน่วยเลือกตั้ง ตรวจวัด คัดกรอง จำนวน 244 คน โดยกำหนดจัดการฝึกอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้ง จำนวน 2 วัน คือ วันที่ 7 และ 8 พฤษภาคม 2565 ณ ห้องประชุมวังทอง 1 ชั้น 6 อาคารกาญจนนิมิต เขตวังทองหลาง

 

โดยแบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 2 รุ่น ๆ ดังนี้ รุ่นที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2565 จำนวน 60 หน่วย ได้แก่ แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ หน่วยที่ 1-33 และแขวงวังทองหลาง หน่วยที่ 1-27 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 780 คน รุ่นที่ 2 ในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม 2565 จำนวน 62 หน่วย ได้แก่ แขวงพลับพลา หน่วยที่ 1-47 และแขวงสะพานสอง หน่วยที่ 1-15 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 806 คน

 

ในโอกาสนี้ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจความพร้อมของศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งของสำนักงานเขต ศูนย์ประมวลผลคะแนนเลือกตั้ง ห้องเก็บบัตรเลือกตั้ง ห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์เลือกตั้ง สถานที่ประกาศผลคะแนนเลือกตั้งของสำนักงานเขต

 

พร้อมทั้งเน้นย้ำให้สำนักงานเขต และเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้ง ปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์ รอบคอบ และโปร่งใส โดยดำเนินการภายใต้ระเบียบ กฎเกณฑ์ ตามที่กฎหมายกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อให้การเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565 ระหว่างเวลา 08.00-17.00 น. เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube