fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บุกจับ! 3 ร้านค้าขายเหล้าให้เด็ก และเยาวชน

Featured Image
บุกตลาดเชลยศึก จับร้านขายเหล้าให้เด็กและเยาวชน พบ อายุน้อยสุดเป็นเด็กหญิงอายุ 14 เตรียมชงผู้ว่าฯ สั่งปิด 5 ปี

 

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. 65 เวลา 23.00 น. ที่ผ่านมา นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการบังคับใช้กฎหมายพนักงานฝ่ายปกครอง สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับ นางสุภาภรณ์ ชมชัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านการพัฒนาระบบงานยุติธรรมเด็กและเยาวชน กรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายธนณัฏฐ์ ศรีสันต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี นำกำลังตรวจสอบตลาดเชลยศึก จ.กาญจนบุรี

 

หลังจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่าที่บริเวณตลาดค่ายเชลยศึกมีร้านเหล้าให้เด็กและเยาวชนเข้าไปใช้บริการ โดยมีพฤติการณ์จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี และมีการแสดงดนตรีส่งเสียงดังสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง

 

จากการลงพื้นที่เพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงในตลาดพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดให้เอกชนบริหารที่ดินในเชิงธุรกิจ มีลักษณะเป็นลานกว้าง พื้นที่โล่งไม่มีหลังคา มีโต๊ะสำหรับบริการลูกค้าประมาณ 130 โต๊ะ

 

โดยมีซุ้มจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จำนวน 3 ร้าน ชื่อร้าน “Camp Bar” “ร้านสะพานดำ” และ “ร้านขายเหล้าปั่น” นอกจากนี้ยังมีซุ้มร้านจำหน่ายอาหารตั้งอยู่เรียงรายโดยรอบบริเวณลานกว้าง และมีการแสดงดนตรีสดบนแพที่ลอยอยู่ในแม่น้ำแคว

 

โดยขณะสืบสวนพนักงานฝ่ายปกครองได้สังเกตเห็นว่า มีลูกค้าเป็นกลุ่มเด็กและเยาวชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก มีการซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มานั่งดื่มกินกันเป็นปกติ โดยไม่ได้มีการตรวจสอบอายุของลูกค้าแต่อย่างใด ขณะเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง พบนักเที่ยวกว่า 100 คน

 

นั่งดื่มกินสังสรรค์เต็มพื้นที่ลานกว้าง โดยมีนายอัฒวุฒิ (สงวนนามสกุล) , นายสายชล (สงวนนามสกุล) และ นางสาว สุวิมล (สงวนนามสกุล) แสดงตนเป็นผู้จัดการร้าน ซึ่งประกอบกิจการในนามบริษัทแห่งหนึ่ง

 

จากการตรวจสอบพบเด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 46 คน อายุต่ำสุดเพียง 14 ปี เมื่อสอบปากคำเด็กส่วนใหญ่ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า ตนและเพื่อนได้มาเที่ยวสถานที่แห่งนี้เป็นประจำ และสามารถซื้อหาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านได้เป็นปกติ โดยไม่มีการสอบถามอายุก่อนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้แต่อย่างใด

 

พนักงานฝ่ายปกครอง จึงได้จับกุมผู้จัดการร้านทุกร้าน และกล่าวโทษ บริษัทในข้อหา 1. ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ 2. ยุยงส่งเสริมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร 3. ส่งเสริมการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (จัดโปรโมชั่นลดราคา)

 

4.จำหน่ายสุราโดยไม่มีใบอนุญาต โดยพนักงานฝ่ายปกครองได้นำตัวผู้ถูกจับไปทำบันทึกจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกาญจนบุรี ส่วนเด็กและเยาวชนที่มาเที่ยวดื่มกินภายในร้าน ได้ประสานผู้ปกครองให้มารับตัวพากลับบ้าน

 

ทั้งนี้ได้มีการรายงานผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพิจารณามีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติที่ 22 / 2558 ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube