fbpx
Home
|
อาชญากรรม

วัยรุ่นทำทีช่วยเหลืออดีตรปภ. กด ATM ก่อนฉกบัตรหนี

Featured Image
วัยรุ่นทำทีช่วยเหลืออดีตรปภ. กด ATM ก่อนฉกบัตรไปโอนเงินกว่า 4 หมื่นบาท ตำรวจยังตามตัวไม่ได้

 

นายไกร ซาบุ อายุ 60 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) เปิดเผยกรณีเหตุคนร้ายทำทีเข้ามาช่วยเหลือกด ATM ให้ยกเลิกการทำรายการ ก่อนจะฉวยโอกาสจำรหัสแล้วขโมยบัตรหลบหนีไปนำบัตรไปกด และโอนเงินออกจากบัญชี ระบุว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองนำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาบางรัก โดยที่ตู้เอทีเอ็มติดกันมีผู้ใช้บริการอีก 1 คน จู่ๆขณะที่ตนเองเกิดปัญหาหลังจากกดเงินออกมาแล้ว 2 ครั้ง และครั้งที่ 3 ได้มีชายวัยรุ่นเดินเข้ามาทำทีให้การช่วยเหลือและแนะนำปัญหาที่ติดขัด ก่อนที่จะนำบัตรไปทำธุรกรรมบริเวณหน้าตู้เอทีเอ็ม แต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ พร้อมกับอ้างว่าตู้เอทีเอ็มดูดบัตรเข้าไปในเครื่องตนเองรู้สึกตกใจจึงได้เข้าไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ธนาคาร แต่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้แล้วได้แจ้งว่าไม่พบว่าตู้เอทีเอ็มดูดบัตรไปแต่อย่างใดก่อนจะทำการอายัดบัตรให้ จากนั้นตนเองออกมาด้านนอกปรากฎว่าชายวัยรุ่นได้หายไปแล้ว ซึ่งรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

ด้าน นางพิมลแข ซาบุ ภรรยา กล่าวว่าหลังจากสามีเกษียณมาก็ได้เงินบำนาญซึ่งเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่จะนำมารักษาตัว เนื่องจากไม่สบายมีประจำตัวหลายอย่าง ทั้งปวดเข่า หูไม่ได้ต้องใช้เครื่องช่วยฟัง และเป็นความดัน จึงเป็นความหวังสุดท้ายแต่ต้องเสียเงินก้อนดังกล่าวไป หลังเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจอ้างว่าอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานและยังไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใครและปลายทางที่คนร้ายโอนเงินไป รวมทั้งไม่ทราบว่าทางธนาคารเยียวยาหรือไม่

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของทางธนาคารพบว่าคนร้ายกดเงินในเวลา 15.39 น.ของวันที่ 15 มี.ค.65 จำนวนเงิน 2,000 บาท บริเวณตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาบางรัก ครั้งที่ 2 เวลา 15.40น. กดเงินที่ตู้เดียวกันอีก 500 บาท ครั้งที่ 3 เวลา 15.50 น.โอนเงิน 30,000 บาท ผ่านตู้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์สาขาเยาวราช ครั้งที่ 4 เวลา 15.55 น.โอนเงิน 10,000 บาท ผ่านตู้เอทีเอ็มสาขาเทสโก้โลตัส ไชน่าทาวน์ รวมระยะเวลาก่อเหตุ16 นาที สูญเสียเงินไป 42,500 บาท คงเหลือเงินในบัญชี 33,377 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube