fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แซนรับคำท้าอัจฉริยะ แต่ขอสาบานใน กทม.

Featured Image
แซน วิศาพัช รับคำท้า อัจฉริยะ เรื่องสาบาน แต่สะดวกในกรุงเทพ พร้อมท้ากลับ ให้ สาบานว่าทำคดีด้วยความบริสุทธิ์ใจ โดยไม่หวังอะไร

 

วันนี้ (4 พ.ค.) แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ และ พยาน ได้เดินทางมายัง สน.ท่าข้ามเพี่อให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีที่ได้มาแจ้งความดำเนินคดี กับนายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีหนิง ปณิตา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

นายพรศักดิ์ ระบุว่า วันนี้มาให้ปากคำเพิ่มเติมสำหรับพยานอีกหนึ่งปาก เพื่อยืนยันว่าไอจีของคุณจินที่ใช้อยู่ เป็นของคุณจินจริงๆ และประเด็นเรื่องถ้าบุคคลภายนอก หากอ่านข้อความนี้จะมีความรู้สึกว่าอย่างไร เพื่อนำไปประกอบสำนวนคดี

 

 

ขณะที่ แซน กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ ฝ่ายคู่กรณีไม่ได้ติดต่อมา และตอนนี้ส่วนตัวไม่ได้โกรธแล้ว ถ้าจะมีการติดต่อเจรจาไกล่เกลี่ยจะทำหรือไม่ต้องรอดู แต่สำหรับตนคิดว่า คนทำผิด ขอโทษก็จบ แต่ถ้าทำผิดแล้วแถ ตนไม่โอเค เรื่องพวกนี้ เป็นเรื่องเล็ก แต่สิ่งที่เขาพูดถ้าตนเพิกเฉย แล้วใครจะปกป้องศักดิ์ศรีตนเอง

 

 

ส่วนอีกประเด็นที่ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไลฟ์ผ่านทางช่องยูทูป “โคนัน เมืองไทย” เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยบางช่วงในคลิป นายอัจฉริยะ ได้พูดประกาศท้าทายแซนกับแก๊งเรือสปีดโบ๊ท ให้ไปสาบานที่ วัดหงษ์ หรือ วัดศีรษะแรด อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์

 

ซึ่งเป็นวัดศักดิ์สิทธิ์ เพื่อสาบานว่า ไม่มีส่วนรู้เห็น กับการเสียชีวิตของคุณแตงโม นั้น แซน วิศาพัช ระบุว่า ประเด็นที่นายอัจฉริยะ ให้ตนเองไปสาบานนั้น ในเมื่อหมดที่พึ่งทางวิทยาศาสตร์แล้ว จะไปพึ่งไสยศาสตร์เพื่อความสบายใจของเขา ตนขอรับคำท้า

 

แต่สะดวกที่กรุงเทพ แต่ถ้านายอัจฉริยะ ยืนยันจะต้องไปสาบานที่บุรีรัมย์ ตนเองขอจุดธูปหน้าบ้านไปพร้อมกับเขา แต่ขออย่างเดียวเค้ากล้าทำแบบเดียวกันหรือไม่ กล้าสาบานไหมว่าสิ่งที่ทำไปเพื่อเหยื่ออาชญากรรม โดยไม่ได้หวังอะไรจริงๆ

 

ส่วนตัวไม่ใช่ไม่กล้า แต่ไม่สะดวก และตนเองก็เป็นชาวพุทธ วัดที่ไหนก็ศักดิ์สิทธิ์เหมือนกัน ส่วนคำสาบานนั้นแล้วแต่เขาเลย เพียงแต่อยากให้เขากล้าสาบานว่า ทำไปด้วยจิตบริสุทธิ์ ไม่ได้หวังอะไรอย่างอื่น นอกจากเพื่อเหยื่ออาชญากรรมจริงๆ

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการฟ้องนายอัจฉริยะหรือไม่ แซนระบุว่า พี่ว่าน่าฟ้องไหมคะ ดูที่พูดสิคะไม่มีมูล ส่วนบุคคลอื่นยังไม่มีแต่ในส่วนของนายอัจฉริยะ สิ่งที่พูดเป็นความจริงสักกี่เปอร์เซ็นต์ ตนเองก็สงสัยเหมือนกันว่า ไปทำอะไรให้เขาไม่พอใจหรือเปล่า ตนคิดว่าสิ่งที่เขาพูดมันเพ้อเจ้อ

 

 

ส่วนกรณีที่ นายอัจฉริยะ เตรียมแถลงข่าวใหญ่ ในวันที่ 9 พฤษภาคม แซนระบุว่า หวังว่าในรอบนี้จะไม่ผิดหวังนะคะ ถ้ามีหลักฐานอะไรช่วยเอามาให้หมดเลย ไม่ได้กลัวอะไรสักอย่าง แต่กลัวเขาจะไม่มีเพราะมันจะทำให้ยิ่งช้าไปอีก และทุกคนจะเหนื่อยมีอะไรพูดตรงๆ ได้ ตนเองไม่กลัว ที่ผ่านมายังไม่มีการติดต่อมาเจรจาพูดคุย

 

 

ด้านทนายความ ระบุว่า จะมีการรวบรวมข้อมูลและเตรียมยื่นฟ้องเอาผิดต่างกรรมต่างวาระ และตรงไหนที่สามารถดำเนินการฟ้องร้องได้ก่อนที่อายุความจะขาดก็จะทำทันอย่างไรก็ตาม หลังจากแซน และทนายความ รวมทั้งพยาน เข้าไปให้ข้อมูล กับพนักงานสอบสวน ประมาณ 15 นาที ก็ออกมา ก่อนยืนยันข้อมูลเดิม โดยมั่นใจในทนายส่วนตัว เพราะทำงานมานานหลาย 10 ปี ก่อนกล่าวทิ้งท้ายว่า วันนี้พูดให้สัมภาษณ์ได้ เพราะแม่อนุญาตแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube