fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจงจับกุม “เก็ท โมกหลวงฯ” ยันตำรวจทำตามกฎหมาย

Featured Image
ผบช.น.แจงจับกุม “เก็ท โมกหลวงฯ” ตามหมายจับ ยันตำรวจทำตามกฎหมาย พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. กล่าวถึงมาตรการในการดูแลการชุมนุมช่วงวันแรงงาน ในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ยืนยันว่าในส่วนของการชุมนุมนั้น ขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

 

ขอให้ประชาชนดูในส่วนข้อกฎหมายให้ชัดเจน ยืนยันว่าสามารถเห็นต่างได้ แต่ไม่ควรใช้ความรุนแรง และขอให้ปฏิบัติตามกฎหมาย ยืนยันว่าตำรวจจะควบคุมทั้งอารมณ์ และยุทธวิธี ให้เป็นไปตามข้อกฎหมาย ซึ่งตนได้กำชับให้ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างครบถ้วน

 

ส่วนกรณีของการจับกุม นายโสภณ หรือเก็ท สุรฤทธิ์ธำรง ผู้ต้องหาคดี 112 ของ สน.สำราญราษฎร์ เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น เป็นการจับกุมตามหมายจับของศาล ซึ่งแสดงการจับกุมชัดเจน

 

โดยมีมวลชนเดินทางไปที่ สน.สำราญราษฎร์ จำนวนหนึ่ง และเกิดการกระทบกระทั่งกัน อย่างไรก็ตาม หากได้รับความเสียหาย หรือได้รับผลกระทบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำผิด ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้ ตำรวจพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ผบช.น.กล่าวว่ากรณีที่นักกิจกรรมรายหนึ่งถูกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สำราญราษฎร์ เฉี่ยวชนระหว่างคุมตัว นายโสภณ นั้น ข้อเท็จจริงได้ปรากฏตามภาพถ่าย และภาพจากกล้องวงจรปิดของสถานีตำรวจ ว่ามีการกีดขวางรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างนำตัวผู้ต้องหาไปหรือไม่

 

หากทำการกีดขวาง ต้องดูพฤติกรรมของตนเอง แต่หากตำรวจกระทำความผิด ยืนยันว่าสามารถเข้าแจ้งความดำเนินคดีได้ โดยจะตั้งกรรมการสอบสวนให้ชัดเจน อย่างไรก็ตาม จากที่ตนได้สังเหตุเห็นพฤติกรรมของกลุ่มมวลชนเมื่อคืน

 

พบว่ามีการขว้างปาสิ่งของ รวมถึงทุบ และกีดขวางรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ ยังไม่ได้ตัดประเด็นว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะถูกแต่อย่างใด และทราบว่าได้เข้ามาแจ้งความดำเนินคดีอยู่แล้ว ซึ่งจะได้พิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube