fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับกุม! หนุ่มต่างชาติฉ้อโกง เคยหลอกเหยื่อสูญ 20 ล้าน

Featured Image
จับกุม! หนุ่มต่างชาติฉ้อโกง พบเคยหลอกเหยื่อสูญเงิน 20 ล้านบาท – เพิกถอนใบอนุญาต ขับออกนอกประเทศแล้ว

 

 

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 15.00 น. ศปชก.ตร. ตรวจสอบชายชาวต่างชาติต้องสงสัยว่าฉ้อโกงทรัพย์ (เงินดำ) ที่อเมซิ่งพูลวิลล่า ซ.หม่อมหลวงชื่นใจ ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนายอิบรา (นามสมมติ) อายุ 35 ปี สัญชาติเชียร์ราลีโอน พร้อมกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่สีน้ำตาล ภายในบรรจุห่อสีดำขนาดเท่าธนบัตร 1,000 บาท จำนวน 2 ห่อ

 

จากการสอบถามนายปาร์ค (นามสมมติ) สัญชาติเกาหลี แจ้งว่า วันดังกล่าว เวลา 14.00 น. นาย อิบรา ใช้โทรศัพท์ติดต่อมาว่ามีเงินจำนวน 2 ล้านบาท บรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทาง แต่ไม่สามารถนำไปใช้ได้ ต้องใช้น้ำยาเคมีทำความสะอาดก่อน โดยจะสาธิตการทำความสะอาดให้ดู นายปาร์ค จึงนัดพบกับนายอิบรา ที่อเมซิ่งพูลวิลล่า ซึ่งนายอิบราเดินทางมากับเพื่อนชื่อเล่นว่านายโด้ (นามสมมติ) สัญชาติเดียวกัน ขณะทำการสาธิต นายปาร์คแจ้งกับนายอิบราว่า ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาจับกุม นายโด้จึงวิ่งหลบหนีไป

 

เจ้าหน้าที่ ศปชก.ตร. จึงตรวจยึดกระเป๋าใบดังกล่าว พร้อมเชิญตัวมาเพื่อตรวจสอบสถานะบุคคลกับระบบพิสูจน์อัตตลักษณ์บุคคล (Biometrics) จากการสอบถามนี้นายปาร์ค แจ้งว่าเมื่อประมาณปี พ.ศ.2560 นายอิบรา ได้หลอกลวง MR.HAN (นามสมมติ) สัญชาติเกาหลี ในพฤติการณ์ลักษณะเดียวกัน ได้เงินไปประมาณ 20 ล้าน บาท โดย MR.HAN ไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับนายอิบรา

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางเข้า-ออก ราชอาณาจักร ของนายอิบรา พบว่าเดินทางเข้ามาทางด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 64 วีซ่านักท่องเที่ยว และขออยู่ต่อเรื่อยมาจนได้รับอนุญาตให้อยู่ถึงวันที่ 13 พ.ค. 65 โดยพฤติการณ์ดังกล่าวเป็นการกระทำเข้ากับลักษณะเป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศ ผบก.สส.สตม. จึงเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรของนายอิบรา และสืบสวนทราบว่านายอิบรา เข้าพักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ซอย 22 ถ.สุขุมวิท เขตคลองเตย กทม. จึงได้ไปตรวจสอบพบตัวนายอิบรา จึงแจ้งหนังสือแจ้งการเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักร และนำตัวมาควบคุมเพื่อรอการผลักดันส่งกลับออกนอกราชอาณาจักร พร้อมกับบันทึกข้อมูลในระบบบัญชีต้องห้ามเข้าราชอาณาจักรต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube