fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ลูกศิษย์แจ้งความเจ้าอาวาส ยักยอกพระเครื่อง กว่า 20 ล้าน

Featured Image
ลูกศิษย์บุกแจ้งความเอาผิดเจ้าอาวาสรูปใหม่ ฐานยักยอกพระเครื่อง-วัตถุมงคล กว่า 20 ล้านบาท โดยเป็นพระที่ฝากไว้ให้เช่าบูชา หวั่นถูกริบไว้เป็นของส่วนตัว

 

นายวิชัย ประเสริฐสุดสิริ นายผดุง เล็กจินดา และ นาย สุชิน จำปาทอง ตัวแทนลูกศิษย์หลวงพ่อเกษม อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อย จังหวัดนครปฐม เข้าแจ้งความให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดีข้อหายักยอกทรัพย์กับพระเผชิญ เจ้าอาวาสวัดทุ่งน้อยรูปใหม่

 

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ช่วงที่หลวงพ่อเกษม เจ้าอาวาสรูปเดิมยังไม่มรณภาพ ลูกศิษย์ขณะนี้รวมตัวได้ 6 คน จะนำพระเครื่องและวัตถุมงคลไปฝากอดีตเจ้าอาวาสไว้ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการเช่าไปบูชา ซึ่งเงินที่ได้จากการเช่าก็จะนำไปบูรณปฏิสังขรณ์วัด โดยทำแบบนี้มานานกว่า 20 ปี กระทั่งหลวงพ่อเกษมมรณภาพ พระเผชิญ

 

ซึ่งเคยเป็นพระลูกวัดทุ่งน้อยได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเจ้าอาวาสรูปใหม่ กลุ่มลูกศิษย์ที่เคยนำวัตถุมงคลไปฝากเช่าจึงรวมตัวขอคืนวัตถุมงคลทั้งหมด แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสรูปใหม่ไม่คืน แต่กลับปิดล๊อคกุฏิแน่นหนา ซึ่งมองว่ามีเจตนาต้องการเก็บพระเครื่องไว้เอง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีการทวงถามขอคืนหลายครั้ง จนล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล ในฐานะพระชั้นปกครองมีมติให้คืนวัตถุมงคลทั้งหมดที่ไม่ใช่ของวัดให้กับพวกตน แต่ปรากฏว่าเจ้าอาวาสรูปใหม่ยังไม่คืน แต่ให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาวัตถุมงคลทั้งหมดก่อน แต่สุดท้ายก็ยังไม่ตั้ง ทำให้ร้อนใจต้องเข้าแจ้งความ

 

ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีการส่งคืนผู้เสียหาย ยังกล่าวว่า พระเครื่องที่ฝากไว้กับอดีตเจ้าอาวาสมีมูลค่าในตลาดพระเครื่องรวมประมาณ 20 ล้านบาท เช่น หลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติ จ.พระนครศรีอยุธยา พระซุ้มกอ ลายกนก ซึ่งเป็นพระกรุจังหวัดกำแพงเพชร หลวงปู่ตู วัดท่าล้อ และหลวงปู่ศุข วัดปากคลอมะขามเฒ่า

 

 

ทั้งนี้ ยอมรับว่า ที่ผ่านมาอดีตเจ้าอาวาส และเจ้าอาวาสรูปปัจจุบัน เคยมีปัญหาบาดหมางกันมาก่อน ถึงขั้นไม่ร่วมวงฉันภัตตาหารด้วยกัน ส่วนกลุ่มลูกศิษย์ไม่ได้แบ่งฝ่าย แต่ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเจ้าอาวาสรูปใหม่ถึงไม่คืนวัตถุมงคลให้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube