fbpx
Home
|
อาชญากรรม

พม. ช่วยเด็กออติสติกแผลเต็มตัว ย่านบางพลี

Featured Image
พม. ช่วยเด็กออติสติกแผลเต็มตัว หวั่นถูกทำร้ายจากสถานรับดูแลเอกชนย่านบางพลี เร่งตรวจสอบใบอนุญาต

 

 

พม.จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรปราการ ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุกรณีมีข่าวแม่ช็อกลูกสาวออทิสติกวัย 8 ปี มีแผลเต็มตัวหลังกลับจากโรงเรียนประจำ ปรากฎทาง Social Media เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา

 

เบื้องต้นทราบว่าผู้ปกครองของเด็กมีภูมิลำเนาและทำงานในจังหวัดนครปฐม ได้ฝากลูกที่เป็นออทิสติกไว้กับสถานกระตุ้นพัฒนาการเด็กเอกชนแห่งหนึ่ง (โรงเรียนประจำ) ย่านตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่ปี 2563 โดยในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โรงเรียนประจำแจ้งว่าเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงแนะนำผู้ปกครองให้ฝากลูกไว้ที่ โรงเรียน และส่งภาพถ่ายให้ดูเป็นระยะ แต่ในช่วงหลังผู้ปกครองสังเกตว่าลูกผอมลงมากและรับทราบว่าเด็กไม่ค่อยรับประทานอาหาร

 

 

จากนั้น ผู้ปกครองได้ขอรับลูกและนำฝากเลี้ยงที่ศูนย์ดูแลเด็กที่จังหวัดลำปาง ซึ่งมีคุณตาคุณยายของเด็กช่วยดูแลด้วยอีกทาง และได้สังเกตเห็นว่าข้อเท้าและก้นเด็กมีบาดแผลร่องรอยความผิดปกติ จึงได้นำตัวเด็กไปตรวจร่างกายที่ศูนย์พึ่งได้ OSCC โรงพยาบาลลำปาง เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา ทำการตรวจประเมินร่างกาย รักษาบาดแผล พร้อมกับให้นักสังคมสงเคราะห์ วินิจฉัยทางสังคม ซึ่งพบว่าปัญหาการบาดเจ็บอาจเกิดจากการทารุณกรรมหรือการเลี้ยงดูที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเบื้องต้นทีมนักสังคมสงเคราะห์จังหวัดลำปาง ได้ช่วยเหลือ และจัดทำแผนการคุ้มครองเด็กตาม พ.ร.บ. ที่เกี่ยวข้องด้วยแล้ว

 

 

ทั้งนี้ สถานกระตุ้นพัฒนาการเด็กเอกชนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรบางแก้ว โดย พม.ได้ร่วมกับตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบการจดทะเบียน และใบอนุญาตสถานประกอบการด้านต่างๆ ว่าสามารถรับเลี้ยงดูแลเด็กพิการได้หรือไม่ รวมถึงการดำเนินกิจการของศูนย์ฯ และร่วมตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการช่วยเหลือและคุ้มครองผู้เสียหายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube