fbpx
Home
|
อาชญากรรม

เหยื่อรวมตัว ค้านประกัน “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก”

Featured Image

 

สุดทน! เหยื่อ “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” รวมตัว ร้องศาลอาญา ค้านประกัน หวั่นหลบหนีไปตปท.-ยุ่งเหยิงพยาน

 

วันนี้ (29 เม.ย.65) ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก กลุ่มผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนกับเครือข่ายธุรกิจของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงประชาชน มูลค่ากว่าพันล้านบาท ได้เดินทางมายื่นคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์ นายสมิษฐ์ (สงวนนามสกุล) หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ผู้เสียหายที่โดนนายประสิทธิ์ ฉ้อโกง เฉพาะกลุ่มนี้ที่รวมกลุ่มกันในไลน์มีจำนวน 205 คน มูลค่าความเสียหายที่ถูกฉ้อโกง 300 กว่าล้านบาท

 

ซึ่งเป็นผู้เสียหายเป็นกลุ่มที่ถูกหลอกให้ลงทุนซื้อคูปองทอง ลงทุนซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยว และระบบสหกรณ์ออมทรัพย์ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนจำนวนมากซึ่งเป็นผลตอบแทนที่สูงกว่ากฎหมายกำหนดเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน กลับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่ตกลงไว้ และภายหลังไม่สามารถติดต่อได้

 

ซึ่งการมายื่นคัดค้านการประกันตัวนายประสิทธิ์ครั้งนี้เป็นการมาครั้งที่ 2 สำหรับเหตุผลที่มายื่นคัดค้านการประกัน เนื่องจากทราบข้อมูลมาว่า ทีมทนายความของนายประสิทธิ์ มีการเคลื่อนไหวพยายามจะยื่นประกันตัว จึงมาคัดค้านและขอความเมตตาจากศาล

 

เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีที่มีมูลค่าความเสียหายสูง พฤติกรรมของนายประสิทธิ์ชัดเจน มีความผิดร้ายแรง และมีแนวโน้มสูงว่าจะมีโทษถึง 20 ปี ทำให้มีความกังวลว่าหากผู้ต้องหาได้รับการปล่อยชั่วคราว, จะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ประกอบกับนายประสิทธิ์ มีเครือข่ายอยู่ในต่างประเทศทั้งประเทศจีนและสิงคโปร์ จึงหวั่นหนีออกนอกประเทศ และอาจมีพฤติกรรมการฟอกเงิน

 

ทั้งนี้ เชื่อว่านายประสิทธิ์ ไม่มีทางชดใช้เงินคืน เพราะพฤติกรรมเป็นเช่นนี้มาตลอด ส่วนความคืบหน้าทางคดี ผ่านไปแล้ว 1 ปี มี 6 คดี ส่งชั้นศาลไปแล้ว 1 คดี ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของศาลอาญาในการนัดสืบพยานโจทย์ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 5 พ.ค. 2565 นี้ ซึ่งพนักงานอัยการเป็นโจทย์ ยื่นฟ้องผู้ต้องหา ข้อหา”ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน”

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube