fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งอ้างเป็นหม่อมหลวง วิ่งเต้น ตั๋วทิพย์

Featured Image
รวบ! แก๊งตั๋วทิพย์หลอกวิ่งเต้นตำแหน่ง ผกก. สูญกว่า 5.7 ล้าน อ้างสนิทข้าราชการระดับสูง มีศักดิ์เป็น “หม่อมหลวง”

 

 

วันนี้ (27 เม.ย. 65) ตำรวจสอบสวนกลาง โดยกองบังคับการปราบปราม นำโดย พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมแก๊งตั๋วทิพย์หลอกวิ่งเต้นตำแหน่งผู้กำกับ เสียหายกว่า 5.7 ล้านบาท สามารถจับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเองหรือผู้อื่นฯ” ดังนี้

 

1. หม่อมหลวงจรัลพงษ์ (สงวนนามสกุล) หรือหม่อมแฟรงค์ อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ที่ 4/2565 ลงวันที่ 23 เม.ย. 65
2. นางอนัญญา (สงวนนามสกุล) หรือเจ๊ญา อายุ 53 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ที่ 3/2565 ลงวันที่ 23 เม.ย. 65
3. นางปฏิญาพร (สงสนนามสกุล) หรือเจ๊โหน่ง อายุ 59 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 1 ที่ 5/2565 ลงวันที่ 23 เม.ย. 65 พร้อมยึดของกลางสมุดบัญชีธนาคาร โทรศัพท์มือถือ และของกลางอื่นๆ หลายรายการ

 

 

 

 

พล.ต.ต.มนตรี กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระแสข่าวเมื่อเดือน มี.ค. 65 พบแก๊งตั๋วทิพย์มีพฤติการณ์หลอกลวง เรียกค่าวิ่งเต้นตำแหน่งผู้กำกับ เสียหายกว่า 5.7 ล้านบาท โดยผู้เสียหายเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ตำแหน่งรอง ผกก. พื้นที่ จ.อุดรธานี ถูกแก๊งดังกล่าวหลอกลวงว่าสามารถเลื่อนตำแหน่งขึ้นเป็น ผกก. ได้ จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า เมื่อเดือน ต.ค. 64 มีคนแนะนำให้ผู้เสียหายรู้จักกับเจ๊โหน่ง โดยบอกว่าจะช่วยให้ขึ้นตำแหน่ง ผกก. ได้ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินจำนวน 2 แสนบาท

 

จากนั้น ผู้ต้องหาพาไปเจอกับเจ๊ญา และหม่อมแฟรงค์ ที่ร้านส้มตำเมืองทอง จ.นนทบุรี อ้างว่าสนิทกับนักการเมืองระดับประเทศ รู้จักข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้อีกจำนวน 3 ล้านบาท จากนั้นหว่านล้อมให้ผู้เสียหายโอนเงินเพิ่มอีกจำนวน 2 ล้านบาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินเพิ่มอีก รวมทั้งสิ้น 5 ครั้ง เป็นเงินจำนวน 5,750,000 บาท

 

 

 

 

ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับการเลื่อนตำแหน่งตามที่กล่าวอ้าง จึงเข้าแจ้งความกับ สภ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี จากนั้นจึงโอนคดีมาให้กิงบังคับการปราบปรามรับผิดชอบ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมหม่อมแฟรงค์ ผู้ต้องหาที่ 1 และเจ๊โหน่ง ผู้ต้องหาที่ 3 ได้วันที่ 25 เม.ย. ส่วนเจ๊ญา ผู้ต้องหาที่ 2 เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันรุ่งขึ้น 26 เม.ย. โดยในชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

สำหรับผู้ต้องหาที่อ้างตัวเป็นหม่อมหลวงมีความสนิทสนมกับตำรวจตามที่กล่าวอ้างหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยจากการซักถามได้ข้อมูลว่ากระบวนการนี้จะไปงานต่างๆ เพื่อเจอข้าราชการระดับสูง และขอถ่ายรูปคู่สร้างความน่าเชื่อถือ เหยื่อจึงหลงเชื่อ ทั้งนี้ กระบวนการดังกล่าวไม่ได้วิ่งเต้นเฉพาะวงการตำรวจ แต่วิ่งเต้นให้วงการอื่นด้วย ส่วนตำรวจผู้เสียหายซึ่งโดนหลอก จะยังไม่สอบวินัย เนื่องจากพฤติการณ์ยังคงถูกหลอกลวง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube