fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ป.ป.ส. ขายทอดตลาดรถยนต์หรู-แบรนด์เนม 21.2 ลบ.

Featured Image
ป.ป.ส. ขายทอดตลาดรถยนต์หรู-แบรนด์เนม มูลค่า 21.2 ล้านบาท ยึดได้จากผู้ต้องหาคดียาเสพติด

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดงานพิธีขายทอดตลาดทรัพย์สินของกองทุนป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด ครั้งที่ 7/2565 และงานขายทอดตลาดทรัพย์สินที่ไม่เหมาะสมจะเก็บรักษาไว้ ครั้งที่ 2/2565 จำนวน 192 รายการ ประกอบด้วย รถยนต์ รถจักรยานยนต์ นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม เช่น รถยนต์ PORSCHE ,VOLKSWAGEN, BMW รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ HONDA , BMW, นาฬิกาแบรนด์ดังและกระเป๋าแบรนด์เนมรวมทั้ง ทองรูปพรรณ เครื่องประดับ และวัตถุมงคล

 

โดยไฮไลท์สำคัญคือ รถยนต์ PORSCHE รุ่น TAYCAN 4s ราคาประมูลเริ่มต้นที่ 5 ล้านบาท ราคาประเมินรวมเบื้องต้นในการขายทอดตลาดทั้งสิ้นประมาณ 21,249,950 บาท

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่าทรัพย์สินที่นำมาขายได้มาจากการยึดอายัดคดียาเสพติดของ น.ส.เขมิกา ใจปีนตา หรือเจ๊เหมย ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องพร้อมเครือข่าย 10 คนก่อนที่จะยึดอายัดทรัพย์สินทั้งเงินสดไทยและเงินตราต่างประเทศ, ทองรูปพรรณ รถยนต์, บัญชีเงินฝาก, ที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า 2,175 ล้านบาท

 

ทั้งนี้ เงินที่ประมูลได้ ป.ป.ส.จะนำเข้าสู่กองทุนป้องกันปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด และส่วนหนึ่งของเงินกองทุนจะนำไปจ่ายเป็นเงินสินบนรางวัล แก่ประชาชนที่ชี้เบาะแสโดยคิดเป็นจำนวน 5% จากจำนวนทรัพย์สินที่ยึดทรัพย์มาได้ในแต่ละคดี ส่วนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ร่วมดำเนินการจะได้รับ 25%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube