fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ทนายตั้ม” เชื่อมีขบวนการดิสเครดิตชื่อเสียงตนเอง

Featured Image

 

“ทนายตั้ม”ไม่หวั่น แม้ไม่ได้ทำคดี “ปริญญ์” ให้น้องอายุ 18 ปี ขณะเหยื่ออีก 14 คน ยังให้ความไว้วางใจทำคดีต่อ – เชื่อมีขบวนการดิสเครดิตทำลายชื่อเสียงตนเอง

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ กล่าวถึงกรณีเหยื่ออายุ 18ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ลุมพินี หลังถูกรองหัวหน้าพรรคการเมืองลวนลาม แต่มีนายตำรวจยศ พล.ต.ต. พยายามแทรกแซงคดี เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมแม่เหยื่อ ว่า เมื่อเช้าตนได้เห็นข่าวจากสื่อช่องหนึ่ง ที่สัมภาษณ์แม่ของเหยื่อ และนำเสนอว่าแม่ของเหยื่อไม่เคยแต่งตั้งตนเป็นทนายความ รวมถึงขอให้ตนลบโพสต์แล้วไม่ยอมลบ

 

ซึ่งทุกครั้งที่ตนเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเหยื่อ ตนขออนุญาตทุกคนก่อนโพสต์ เมื่อตนโพสต์ไปแล้ว จะขอให้ตนลบหรือแก้ไข ก็คงไม่สามารถทำได้ เพราะตนเป็นบุคคลที่ชื่อเสียง การโพสต์แล้วลบก็เหมือนเด็กเล่นขายของ ทำให้ตนสูญเสียความน่าเชื่อถือ

 

โดยเหตุการณ์ที่ตนโพสต์เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง หลังจากโพสต์ไป ผู้สื่อข่าวช่องหนึ่งก็ได้สอบถามแม่ของเหยื่อถึงเรื่องที่เกิดขึ้น จนพบว่าข่าวดังกล่าวเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ตามแชทที่ตนเคยโพสต์ไป โดยในวันที่ตนได้พบกับเหยื่อและแม่ ก่อนจะถ่ายภาพ ตนได้ขออนุญาตแล้ว ซึ่งการจะบอกว่าแม่ของไม่รู้เรื่องการถ่ายภาพก็คงไม่ใช่ และตนทำทุกอย่างที่แม่ของเหยื่อต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการไม่เผยแพร่คลิปเสียงของนักการเมืองคนดังกล่าวที่โทรเข้ามา

 

นายษิทรา กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการแต่งตั้งทนายความ จริงอยู่ว่าในชั้นสอบสวนไม่มีการแต่งตั้งทนายความ แต่การที่แม่ของเหยื่อติดต่อตนมา จนตนประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ก็ถือว่าตนได้ช่วยเหลือลูกความแล้ว หากหลังจากนี้แม่ของเหยื่อจะแต่งตั้งทนายใหม่ ตนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ จากการกระทบกระทั่งในเรื่องของความรู้สึกที่เกิดขึ้น

 

ซึ่งทำให้ตนรู้สึกไม่สบายใจ ทั้งที่ออกมาทำโดยไม่ได้ผลประโยชน์ และยังต้องเสี่ยงภัยกับอิทธิพล ไม่รู้ว่าวันใดที่ครอบครัวของตนเองจะไม่ได้รับความปลอดภัย ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนทิ้งตนไว้กลางทาง อย่างไรก็ตาม ต้องขอขอบคุณที่แม่ของเหยื่อที่ยังชื่นชมตน ในเรื่องที่ออกมาช่วยเหลือสังคม

 

ส่วนเหยื่ออีก 14 คน ที่เข้าแจ้งความนั้น ก็ยังยืนยันให้ตนและทีมงานเป็นผู้ดูแลในเรื่องของคดีความ ยืนยันว่าตนเคารพความเป็นส่วนตัวของเหยื่อทุกคน หากใครไม่อนุญาตให้เผยแพร่สิ่งใด ตนก็จะไม่เผยแพร่

 

ทั้งนี้ ตนเชื่อว่าสาเหตุเกิดจาก อดีต พล.ต.ต. นายหนึ่งที่เข้ามาแทรกแซง จนทำให้เหยื่ออายุ 18 ปี ไม่ให้ความร่วมมือ หลังจากแม่ของเหยื่อปฏิเสธเอกสารการคัดค้านการประกันตัว ตนก็คิดว่าคงทำอะไรไม่ค่อยได้แล้วเพราะยังต้องตัดสินใจผ่าน พล.ต.ต. คนดังกล่าวอยู่ตลอด ซึ่งเดิมที ครั้งแรกที่เหยื่อเข้ามาปรึกษาตน ได้แจ้งว่าไม่มีทนายความหรือบุคคลใดให้คำปรึกษา

 

จนกระทั่งมาทราบภายหลังว่า ทุกครั้งจะต้องมีการปรึกษากับอดีตนายตำรวจคนดังกล่าว พร้อมอ้างว่ามีการแต่งตั้งทนายความประจำคดีแล้ว ซึ่งตนเองก็คงหมดประโยชน์ และล่าสุดตนก็ไม่ได้มีการติดต่อกับเหยื่อหรือแม่ของเหยื่อแต่อย่างใด พร้อมระบุเชื่อว่ามีขบวนการคอยดิสเครดิต และทำลายชื่อเสียงตนในฐานะทนายความ ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และผู้ถูกกล่าวหาเป็นถึงรองหัวหน้าพรรคการเมือง อาจมีเส้นสายและเครือข่ายที่ทำให้ตนหมดความน่าเชื่อถือได้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube