fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ร้องผบช.น.กังวล บิ๊กตำรวจแทรกแซงคดีปริญญ์

Featured Image

 

ทนายตั้ม กังวลตำรวจยศ พล.ต.ต. แทรกแซงคดีอดีตนักการเมืองข่มขืนหญิงสาว ขอ ผบช.น. ตรวจสอบเบอร์ติดต่อกับแม่เหยื่อ เกรงเอี่ยวพรรคการเมือง

 

วันนี้ (22 เม.ย. 65) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ขอให้ตรวจสอบกรณีตำรวจยศ พล.ต.ต. พยายามแทรกแซงคดีอดีตนักการเมืองข่มขืนและกระทำอนาจารหญิงสาวหลายราย

 

นายษิทรา กล่าวว่า วันนี้เดินทางมายื่นหนังสือต่อ ผบช.น. เพื่อตรวจสอบประเด็นตำรวจยศ พล.ต.ต. เข้ามาแทรกแซงคดี และชักจูงผู้เสียหาย โดยขอให้ตรวจสอบเบอร์โทรศัพมือถือที่ใช้ในการติดต่อกับแม่ของเหยื่อ ว่าบุคคลดังกล่าวเป็นใคร และมีความเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองหรือไม่

 

โดยเบื้องต้นทราบเพียงว่าออกจากราชการไปแล้ว และฝั่งผู้เสียหายใช้สรรพนามเรียกว่า “ลุง” แต่คิดว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันทางเครือญาติทราบว่าเหยื่อรายนี้มีการติดต่อปรึกษากับ พล.ต.ต. มาตลอด คาดว่าติดต่อกันตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเหยื่อถูกลวนลาม แต่ไม่มีการแนะนำให้ดำเนินคดี กระทั่งวันที่ 12 เม.ย. ที่ผ่านมา เหยื่อได้ติดต่อมาให้ตนช่วยเหลือ จากนั้น 13 เม.ย. จึงให้เหยื่อเข้าแจ้งความ

 

สำหรับเหยื่อรายอื่นหลังจากนี้ ปัจจุบันยังมีการติดต่อมาเป็นระยะ แต่คงต้องระวังในการคัดกรองมากขึ้น เพราะฝ่ายผู้ต้องหาขณะนี้เริ่มตั้งหลักได้แล้ว รวมทั้งเกรงว่าจะถูกเกมการเมืองทำลายความน่าเชื่อถือ เนื่องจากมีผู้ใหญ่ทักมาเตือนให้ระวังในเรื่องของเหยื่อปลอม

 

ทั้งนี้ ไม่กังวลในเรื่องของการฟ้องกลับ เพราะก่อนทำคดีดังกล่าว ทราบอยู่แล้วว่าผู้ต้องหาเป็นใคร และพยายามเลี่ยงการเอ่ยชื่อมาตลอด ซึ่งหากมีคนมาขอให้หยุดตอนนี้ คงจะหยุดไม่ได้แล้ว เพราะเป็นเรื่องของภัยสังคม หากหยุดอาจมีลูกหลานของคนอื่นๆ โดนแบบเดียวกัน ส่วนเหยื่อที่ประเทศอังกฤษ ได้ประสานให้มีคนช่วยเดินเรื่องแล้ว หากหลักฐานต่างๆ ทั้งเสื้อผ้าและกล้องวงจรปิด (cctv) ยังอยู่ครบ จะส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

 

พฤติการณ์ เหตุเกิดเมื่อ 10 ปีก่อน ตัวเหยื่อกำลังเรียน ป.โท ส่วนผู้ก่อเหตุทำงานธนาคาร และได้มีการให้คำมั่นสัญญาว่าจะทำให้ผู้บริหารช่วยให้สามารถเข้าทำงานได้ จึงมีการนัดหมายไปยังที่พัก และลงมือข่มขืนกระทำชำเรา ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้เหยื่อรายนี้มีอาการซึมเศร้ารุนแรง

 

นอกจากนี้ ยังไม่กังวลการทำงานของทาง ผบช.น., รอง ผบช.น. และตำรวจ สน.ลุมพินี เพราะมีความรวดเร็วและรอบคอบ แต่กังวลเพียงอดีตตำรวจยศ พล.ต.ต. จะทำให้เหยื่อเปลี่ยนไป ส่วนประเด็นไฮโซลูกนัทมีพฤติกรรมก้าวร้าวต่อตำรวจนั้น คิดว่าไม่มีผลต่อเนื้อหาทางคดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube