fbpx
Home
|
อาชญากรรม

จับ 2 ต่างชาติเลี่ยงภาษีแรงงานกว่า 330 ลบ.

Featured Image

 

บช.ก.ร่วมมือHSI จับกุม2ชาวต่างชาติหลังหลีกเลี่ยงชำระภาษีจ้างงาน มูลค่ากว่า 330 ล้านบาท

 

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 ราย หลังได้รับการประสานจากทาง Homeland Security Investigations หรือ HSI ประเทศสหรัฐอเมริกา ขอความร่วมให้ช่วยดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุม

 

 

สำหรับคดีนี้ สืบเนื่องมาจากปี พ.ศ.2550 – 2564 ผู้ต้องหาทั้งสองซึ่งเป็นเจ้าของและผู้บริหารกิจการบริษัทจัดหางานหลายบริษัทแห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ดำเนินการจัดหาแรงงานนอกกฎหมายจำนวนหลายร้อยราย ให้ไปทำงานรับจ้างในกิจการงานบริการต่างๆ เช่น โรงแรม บาร์ และร้านอาหาร

 

 

โดยผู้ต้องหาทั้งสองได้ทำการหลีกเลี่ยงการชำระภาษีการจ้างงานให้แก่ภาครัฐ โดยคิดรวมมูลค่าการจ้างงานรวมเป็นเงินกว่า 67 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2,258,034,000 บาท) คิดมูลค่าความเสียหายจากภาษีที่หลบเลี่ยงการชำระให้แก่ภาครัฐรวมเป็นเงินประมาณ 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 337,020,000 บาท)

 

 

ซึ่งต่อมาภายหลังเมื่อทางเจ้าหน้าที่พบการกระทำความผิดดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสืบสวนจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2ราย ฐานร่วมกันให้ที่พักพิงแก่บุคคลต่างด้าว,ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันฉ้อโกง กระทั่งเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมาชุดสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้เข้ามาภายในประเทศไทย ในฐานะนักท่องเที่ยว และๆ วิลล่าแห่งหนึ่งภายในพื้นที่ จ.ภูเก็ต

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ทีม TCIU พร้อมชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ จึงได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นวิลล่าดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 2 ราย หลังจากนั้นจึงได้ดำเนินการส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ไปดำเนินคดีที่ประเทศสหรัฐอเมริกาตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube