fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แรงบุญทะลุ 28 ล. หลังพระประธาน 214 ปี ถูกตัดเศียรขาด

Featured Image
นนทบุรี แรงบุญล้น! หลังพระประธาน อายุ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาด ชาวบ้านแห่บริจาคแล้ว 28 ล้านบาท เชื่อเป็นความศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้ร่วมบุญ

 

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ส.ค.64 ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปในอุโบสถพระประธานของวัดศรีราษฎร์ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนทำการตัดเศียรองค์หลวงพ่อหิน อายุ214 ปี จนเศียรขาดกระเด็นหล่นลงมาที่พื้นสร้างความสลดหดหู่ใจแก่พุทธศาสนิกชนคนใจบุญที่เห็นภาพแล้วต้องหลั่งน้ำตากับการกระทำของโจรรายนี้

 

 

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่สามารถติดตามจับกุมตัวนายนิรุธ อายุ 44 ปี ที่อาศัยอยู่ข้างวัดและติดยาเสพติด แต่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธทั้งๆ ที่วงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน จนเป็นข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ล่าสุด วันนี้ (20 เม.ย.65) เวลา 12.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดศรีราษฎร์ หลังรับแจ้งว่ามีผู้ใจบุญจากทุกสารทิศ หลั่งไหลบริจาคโอนเงินเข้ามาที่บัญชีวัดกันมากมาย โดยในวันนี้พบว่าภายในวัด ไม่ว่าจะเป็นเมรุเผาศพ, ศาลาการเปรียญ, กุฏิที่พักสงฆ์ รวมทั้งอุโบสถพระประธานที่องค์หลวงพ่อหินตั้งอยู่ ต่างได้รับการบูรณะปฎิสังขรจนสวยงามเป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ร่วมบริจาคบุญในครั้งนี้

 

 

ด้านพระพรพรหม ถาวโร เลขาเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า หลังองค์หลวงพ่อถูกโจรใจบาปตัดเศียรจนขาดตกพื้นแล้วนั้น ที่ผ่านมาเชื่อว่าเป็นบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อหิน ที่ดลบันดาลให้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้ามาที่วัด 20 กว่าล้านบาทแล้ว

 

จากที่เราต้องใช้งบก่อสร้าง 10.5 ล้านบาท ทางวัดเองจะนำเงินที่ได้มาก่อสร้างศาลาอุโบสถที่เริ่มลงมือก่อาร้างมาแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. 64 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 65 นี้ โดยทางวัดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้มากที่สุดทั้งด้านนอกและด้านใน รวมทั้งนำเงินที่ได้มาบูรณะซ่อมแซมทุกอย่างภายในวัดที่ทรุดโทรมเพื่อพัฒนาให้วัดดูสวยงามต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube