fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ผบช.ภ.1 ยันหลักฐานคดีแตงโมไม่พบฆาตกรรม

Featured Image
ผบช.ภ.1 เตรียมชี้แจงทุกขั้นตอนแถลงปิดคดีแตงโม ระบุ บาดแผลเข้ากับใบพัดเรือ ยันหลักฐานไม่พบฆาตกรรม

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ว่า ในวันที่ 26 เมษายนนี้ เวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวนเตรียมแถลงปิดคดีการเสียชีวิตของแตงโม จากนั้นจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวน ทำการส่งฟ้องต่ออัยการ

 

โดยมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ว่าสามารถเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้ ซึ่งการรวบรวมพยานหลักฐานนั้น ได้มีการทำในรูปของคณะกรรมการตั้งแต่วันเกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลากว่า 1 เดือน จึงเชื่อมั่นในพยานหลักฐานทั้งหมดที่มี

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังกล่าวว่า ในวันที่ 26 เมษายน จะมีการชี้แจงทุกขั้นตอนตั้งแต่เริ่มต้น ในประเด็นที่ประชาชนให้ความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของเหตุการณ์, เรือลำเกิดเหตุ, ความผิด, อัตราโทษ, ข้อเท็จจริง, ไปจนถึงประเด็นการปัสสาวะ โดยขณะนี้ พยานหลักฐานบ่งชี้ได้ว่าเป็นความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

 

ซึ่งไม่ได้เป็นการทำร้ายร่างกาย เนื่องจากบาดแผลตามร่างกายนั้นเข้ากับใบพัดเรือ จึงมีความเห็นสรุปสำนวนเช่นนี้ และมั่นใจว่าสามารถชี้แจงให้ประชาขนหายสงสัยได้ อย่างไรก็ตาม หากอัยการมีข้อสงสัยที่ต้องการให้สอบสวนเพิ่มเติม ตำรวจก็ยินดี

 

ส่วนประเด็นที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานใหม่มามอบให้กับพนักงานสอบสวนนั้น พล.ต.ท.จิรพัฒน์กล่าวว่า ตำรวจก็ยินดีรับฟัง และรวบรวมหลักฐานเข้าสู่สำนวน แต่หากเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว ก็จะรับไว้ตามแต่ละประเด็น ทั้งนี้ เชื่อว่าหลักฐานดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ตำรวจมีอยู่แล้ว และอยากฝากถึงประชาชนว่า การทำงานในรูปของคณะกรรมการที่มีหลายฝ่ายเกี่ยวข้อง รวมถึงพนักงานสืบสวน กองพิสูจน์หลักฐาน จะมีน้ำหนักมากกว่าหลักฐานของคนคนเดียวหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube