fbpx
Home
|
อาชญากรรม

หวั่นมีเหยื่อปลอมดิสเครดิตทำคดีเป็นเรื่องลวงโลก

Featured Image
“ทนายตั้ม” หวั่นมีเหยื่อปลอมเข้ามาดิสเครดิตทำคดีเป็นเรื่องลวงโลก พร้อมแจงไม่ได้คุยกับเหยื่อรายแรกแล้ว เหตุไม่ให้ความร่วมมืออ้างตำรวจยศ พล.ต.ต.โผล่เจรจา

 

นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายสาวทยอยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งข้อหากระทำอนาจารและข่มขืนกว่าสิบรายว่า มีผู้เสียหายรายที่ 15 เป็นไฮโซ ติดต่อเข้ามาบอกว่าเคสตัวเองเกิดเมื่อปี 2551 ซึ่งรู้จักกับฝ่ายชายผ่านอินสตาแกรม 4-5 เดือนก่อน จะโดนล่อลวงไปคอนโดพร้อมเพื่อน แล้วผู้ต้องหาก็จูบลูบคลำ ไม่ได้ถูกข่มขืน แต่เจ้าตัวไปเป็นพยานในคดีหลายรายแล้ว รวมถึงคดีแอนนา หทัยรัตน์

 

ซึ่งเหยื่อรายนี้เป็นกรณีที่ลูกนัท ธนัตถ์ เผยแพร่แชตผ่านเฟซบุ๊กไป ตอนนี้ยังมีคนนัดหมายมาอีก 2 ราย แต่ก็ติดต่อไม่ได้แล้ว เชื่อว่ายังมีเหยื่อติดต่อเข้ามาอีก แม้จะมีคนที่ถูกข่มขืนถอนตัวไป 2 คดีก็ตาม

 

ทนายษิทรา ยังกล่าวถึงกรณีพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้ว่า ไม่ทราบว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไร เพราะช้าไปแล้ว อีกทั้งพรรคยังไม่มีอำนาจสอบสวน ตามจริงพรรคน่าจะทราบพฤติกรรมผู้ก่อเหตุมาก่อนแล้ว เรื่องทางอินเทอร์เน็ตก็มีเยอะแยะ การที่พรรคออกมาแถลงขอโทษมองว่าถูกสังคมกดดันมากกว่า

 

ทนายษิทรา กล่าวอีกว่า คดีคงยังไม่ส่งฟ้องเร็วๆ นี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กันผู้เสียหายเป็นพยาน 3 ราย จาก 12 ราย อย่างไรก็ตาม มีผู้ใหญ่ที่สนิทกับตนและหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง มาเตือนว่าให้ระวังโดนพรรคโต้กลับ ก็ไม่ทราบว่าเป็นการเตือนในลักษณะไหน แต่ยอมรับว่ากังวลว่าจะมีคนแฝงตัวมาเป็นผู้เสียหายมาทำให้ดูเป็นเกมการเมือง จนทำให้เหยื่อทั้งหมดดูเป็นการสร้างเรื่องขึ้นมา จากนี้มีใครติดต่อมาต้องระวังมากขึ้น

 

ที่ผ่านมาก็ได้ตรวจสอบทุกเคส บางคนมีแชต ภาพถ่ายหลักฐาน แต่คนที่มาเล่าเหตุการณ์อย่างเดียวก็คงต้องตรวจสอบอย่างละเอียด ตอนนี้ไม่ได้พูดคุยกับผู้เสียหายรายแรกแล้ว เพราะเขาไม่ให้ความร่วมมือกับตน ซึ่งมีตำรวจยศพลตำรวจตรีนายหนึ่งคอยมาคุยกับแม่ จึงกังวลว่าจะเป็นคนห้ามผู้เสียหายมาคุย ซึ่งตนเองบอกให้ทำหนังสือมอบฉันทะ ให้ไปค้านการประกันตัวผู้ต้องหาที่ศาลแต่เหยื่อรายนี้ก็ไม่ทำ ทั้งนี้ ได้มอบคลิปอีกชิ้นระหว่างผู้เสียหายกับผู้ต้องหาเป็นหลักฐานให้ตำรวจไปแล้ว

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube