fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กองสลากพลัสปัดเอี่ยวเว็บขายเกินราคา

Featured Image
“นอท พันธ์ธวัช” แจง กองสลากพลัส ไม่มีเครือข่าย ในต่างจังหวัด ปัดเอี่ยวเว็บขายเกินราคาที่อุดรธานีแนะกองสลากฯ เปิดทางผู้มีสิทธิ์โควตาเชื่อมแพลตฟอร์มออนไลน์

 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ผู้บริหารกองสลากพลัส เจ้าของแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์แถลงชี้แจงกรณี เจ้าหน้าที่บุกจับกุม ลอตเตอรี่ออนไลน์เจ้าหนึ่งที่ จ.อุดรธานี ที่ขายเกินราคา และมีการโยงว่าเป็นเครือข่ายของกองสลากพลัส เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่า เรื่องที่มีการกล่าวหาว่า เป็นเครือข่ายของกองสลากพลัส โดยเนื้อหา ของการนำเสนอข่าวออกไปนั้นไม่ถูกต้อง และอาจจะทำให้ถูกตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ขายตรง

 

ซึ่งทนายความของกองสลากพลัส ได้รับแจ้งจากตำรวจว่า อาจจะต้องแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มในข้อหาผิด พ.ร.บ.ขายตรง โดยยืนยันว่า กองสลากพลัส ไม่มีตัวแทน ไม่มีเครือข่าย ออฟฟิศ มีอยู่ที่ กรุงเทพฯ ที่เดียว ภายหลังจากที่สื่อนำเสนอข่าวสารออกไปโดยไม่เป็นข้อเท็จจริง บางสื่อ ก็ยอมลบข่าว แล้วนำเสนอข้อเท็จจริงให้ใหม่ แต่บางสื่อยังไม่ทำการแก้ไขให้ถูกต้อง

 

ส่วนตัวมองว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าว เป็นการดิสเครดิต และไม่รู้ว่า โดนโจมตีจากทางไหนบ้าง เพราะ ในงวดนี้ ทางกองสลากพลัส ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามที่กฎหมายกำหนด คือ 80 บาท ทำให้โดนโจมตีจากทุกฝ่าย ทั้ง ผู้ที่เคยขายเกินราคา และอีกหลายๆฝ่าย ทางกองสลากพลัส โดนโจมตีเยอะมาก

 

สำหรับแนวคิดในการเชื่อมแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส กับ เครือข่ายใหญ่ ตามต่างจังหวัดนั้น ในขณะนี้ ยังไม่มีแนวคิดดังกล่าว เพราะเมื่อเรามีตัวแทน หรือ มีตัวกลางเข้ามา ก็หมายความว่า ตัวกลาง ก็ต้องได้กำไร ด้วย เพราะฉะนั้น เราจะขายในราคา 80 บาทไม่ได้ ภาระจะตกไปอยู่ที่ผู้บริโภค ตนเองจึงพยายามจะตัดจบที่ 1 มา 2 และ มาที่แพลตฟอร์มกองสลากพลัส ก่อนจะไปยังผู้บริโภคได้เลย เพื่อควบคุมราคาให้อยู่ที่ 80 บาท แต่กรณีนั้น หากจะต้องมีการเชื่อเครือข่ายแพลตฟอร์มกองสลากพลัส กับ เครือข่ายในต่างจังหวัด ก็หวังว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะฟัง ข้อเสนอแนะจากเรา ว่า ให้คนที่มีโควตานำลอตเตอรี่ มาฝากกับเราได้ โดยที่ไม่ถูกตัดสิทธิ์โควตา เราจะขายในราคา 80 บาท ทำให้คนที่นำลอตเตอรี่ มาฝากขายก็ได้กำไร รัฐ ก็ได้กำไร ผู้บริโภคก็ได้

 

หากสามารถทำแนวทางนี้ได้ ทางกองสลากลพลัส อาจพิจารณา ไปตั้งตามจังหวัดใหญ่ๆ เพื่อรับแสกน รายย่อยที่นำมาฝากกับเรา  ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ บุกไปจับกุมเครือข่ายลอตเตอรี่ออนไลน์ในจังหวัดอุดรธานี นั้น ในส่วนของผู้ที่ถูกบุกค้นและจับกุม ไม่ได้มีการกล่าวอ้าง หรือ พาดพิงถึง กองสลากพลัส แต่คนที่เขียนข่าว แล้วนำมาแจกให้กับสื่อมวลชน นั้น มีการเขียนข่าวพาดพิง มายังกองสลากพลัส ส่วนตัวไม่ทราบว่า ใครเป็นคนส่ง แต่เท่าที่รู้ น่าจะเป็นสายข่าวของตำรวจส่งมา ไม่รู้ว่าสายข่าวตำรวจคนดังกล่าว ต้องการอะไรจากเรา

 

เพราะหลังจากที่ตำรวจบุกค้น สำนักงาน ในวันที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ก็มีความผิดเรื่องเดียว คือ ขายลอตเตอรี่ เกินราคา เราก็ได้เสียค่าปรับตามที่กฎหมายกำหนดไปแล้ว ส่วนที่กองสลากพลัส ถูกพาดพิง ในครั้งนี้ เพราะ ตนเองได้ ออกมาชี้แจง เรื่องการขายสลากเกินราคา ของหลายๆเว็บไซต์ และอาจทำให้มีผู้เสียผลประโยชน์ จึงอาจจะเป็นสาเหตุให้กองสลากพลัสถูกโจมตี ในครั้งนี้

 

โดยในงวดนี้ กองสลากพลัส ขายลอตเตอรี่ ได้ 5.6 ล้านใบ คำนวณแล้วได้กำไร 3.5 ล้านบาท ในจำนวนนี้เป็นดอกเบี้ย 3 ล้าน เหลือประมาณ 5 แสนบาท เรียกว่า ขาดทุนค่าระบบจัดการ อยู่นิดหน่อย แต่หากราคาของสลาก ลงไปอยู่ที่ 75 บาท เราก้จะสามารถขายในราคา 80 บาทได้อย่างยั่งยืน ในเรื่องนี้ คงต้องฝากทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงคณะกรรมการแก้ปัญหาสลากเกินราคา ให้ช่วยดูตรงส่วนนี้ ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube