fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ภ.1 จ่อแจ้งข้อหา’กระติก’เพิ่ม – ‘ส.ส.เต้’ โดนด้วย

Featured Image
รอง ผบช.ภ.1 เผยคดีแตงโมคืบ 90% แล้ว จ่อแจ้งข้อหากระติกเพิ่ม ฐานทำลายหลักฐาน เตรียมดำเนินคดี ส.ส.เต้ ปมทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กรหรือบุคคล

 

วันนี้ (12 เม.ย. 65) พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รอง ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ร่วมแถลงความคืบหน้าคดีนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

พล.ต.ต.อุดร กล่าวว่า วันนี้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี มีการเชิญ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ และนางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่แตงโม เพื่อเข้ามาสอบสวนเพิ่มเติม รวมทั้งเชิญ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก เข้ามาให้การเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน และจะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม สำหรับการสอบปากคำทนายเดชาและแม่แตงโมวันนี้ คาดว่าจะสอบเป็นพยานปากสุดท้ายแล้ว คดีคืบหน้าไปกว่า 90%

 

สำหรับคดีของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ขณะนี้มีคืบหน้าไปมากแล้ว และอยู่ในขั้นตอนการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด คาดว่าจะสรุปคดีหลังสงกรานต์นี้

 

โดยภายหลังจากนี้ ทางตำรวจภูธรภาค 1 จะให้ฝ่ายกฎหมายทางคดีดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ และสร้างข้อมูลที่ส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อองค์กรและบุคคล นอกจากนี้ จะแจ้งข้อหากระติกเพิ่ม ในข้อหาทำลายหลักฐาน

 

สำหรับประเด็น นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ จะดำเนินคดีหรือไม่นั้น วันนี้ ได้คุยกับกองคดี ประเด็นที่ทำให้เกิดความเสียหายกับองค์กรหรือบุคคล หรือมีเจตนาที่ไม่ดี เกินงาม ทางกองคดีจะทำการสรุปและดำเนินคดีทุกราย

 

ด้านทนายเดชา กล่าวว่า ประเด็น สส.เต้ นั้น มีการปรึกษาสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ามีการกระทำใดผิดกฎหมายหรือไม่ ทั้งนี้ ปัจจุบันไม่ค่อยได้คุยกันแล้ว เพราะช่วงหลังเรื่องเริ่มไปไกลมากแล้ว รวมทั้งที่ สส.เต้ เคยออกมาพูดนั้น ทำให้เกิดความสับสนว่าแตงโมตายอย่างไรกันแน่ ถือว่าทำให้คดีเสียหายอยู่ประมาณหนึ่ง ส่วนประเด็นที่สื่อนำคดีมาเสนอจนกลายเป็นละครหรือซีรีส์นั้น ตอนนี้มีการปรึกษากับสำนักงานตำรวจแห่งชาติอยู่ ทั้งนี้ ขอให้สื่อหยุดทำข่าวคนพวกนี้ เพราะประเด็นออกทะเลไปกันใหญ่แล้ว

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ไม่ได้มาแจ้งข้อกล่าวหาอะไร แต่มาให้การว่าใครกระทำผิดเข้าข่ายหรือไม่ ส่วนกรณีเคยมีกระแสบอกว่าแตงโมรับงานเอนเตอร์เทน ซึ่งแม่ไม่สบายใจ จึงมาพบพนักงานสอบสวน ให้พิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่ โดยตอนนี้มีบุคคลที่ทำให้ไม่สบายใจเบื้องต้นประมาณ 10 ราย และนอกจากประเด็นรับงานเอนเตอร์เทน ยังมีบุคคลอื่นที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจอีก

 

ทั้งนี้ การพิจารณาความผิด ทางตำรวจจะดูจากเจตนาว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาหรือไม่ หากโพสต์ซ้ำทำบ่อย พูดบ่อย เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้วัดกันได้ถึงความผิด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube