fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบแก๊งค้า ลูกเสือทางเฟซบุ๊ก

Featured Image
ศปทส.ตร.ร่วมกับ ชุดเหยี่ยวดง รวบแก๊งค้า ลูกเสือทางเฟซบุ๊ก คาลานจอดรถห้างดัง สั่งเร่งขยายผล

 

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผอ.ศปทส.ตร.) เปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ว่าพล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ผบก.ปทส.) ได้ร่วมกับ ผู้อำนวยการส่วนประสานความร่วมมือด้านทรัพยากรธรรมชาติ

 

นำเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ 1362 และชุดปฏิบัติการปราบปรามการกระทำความผิดด้านสัตว์ป่าและพืชป่า (ชุดเหยี่ยวดง) ร่วมกับ ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. และ มูลนิธิด้านการสืบสวนการค้าสัตว์ (WJC) หลังทราบว่ามีการประกาศขายลูกเสือโคร่งทางเฟซบุ๊ก ซึ่งจะมีการนัดรับส่งสัตว์ป่า บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตำบลธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี

 

โดยเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เวลา 19.05 น. เจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาถึงสถานที่ดังกล่าวพบชาย จำนวน 1 คน ขับรถยนต์เก๋ง ฮอนด้าซิตี้สีเทา เข้ามาในลานจอดรถ ชั้น G เพื่อรอส่งมอบสัตว์ป่าให้กับชาย จำนวน 2 คน ซึ่งรออยู่ก่อนแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าแสดงตัวและเข้าตรวจจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 คน พร้อมของกลาง ลูกเสือโคร่ง อายุประมาณ 4 เดือน จำนวน 1 ตัว มูลค่า 400,000 บาท ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม และอุปกรณ์การกระทำผิด

 

โดยผู้ต้องหาได้ให้การว่าได้ติดต่อขอซื้อลูกเสือโคร่งมาจากบุคคลหนึ่ง ซึ่งอ้างว่านำลูกเสือโคร่งมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อนำไปขายต่อ ซึ่งหากมีการซื้อขายสำเร็จ จะแบ่งเงินค่านายหน้าให้คนละครึ่ง แต่ถูกคณะเจ้าหน้าที่จับกุมเสียก่อน จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ทั้งนี้ สัตว์ป่าของกลางได้ส่งมอบให้กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อตรวจสอบชนิดพันธุ์และดูแลรักษาจนกว่าคดีจะถึงที่สุด โดยจะได้นำลูกเสือโคร่งที่ตรวจยึดได้ไปตรวจสอบทางขบวนการนิติวิทยาศาสตร์สัตว์ป่า เพื่อขยายผลกับฐานข้อมูลเสือโคร่งในกรงเลี้ยง ว่าลูกเสือโคร่งดังกล่าวมีที่ถิ่นที่อยู่ในประเทศไทยหรือไม่

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube