fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“มังกรฟ้า” ขอศาลเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิดเว็บไซต์

Featured Image
ทนายความ บริษัท มังกรฟ้า ขอศาลเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิดเว็บไซต์ออกไปเป็นวันพรุ่งนี้ เนื่องจากวันนี้ติดภารกิจว่าความอื่น

 

วันนี้ (7 เม.ย. 65) นายพชรล์ เมสสิยาห์พร กรรมการผู้มีอำนาจของ บริษัท มังกรฟ้า ล็อตเตอรี่ จำกัด พร้อมด้วยทนายความ เดินทางมาศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อไต่สวนนัดแรก ในคดีที่กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ ดีอีเอส แจ้งความต่อตำรวจให้ยื่นคำร้องต่อศาลอาญา ขอให้ปิดกั้น หรือระงับการเผยแพร่เว็บไซต์มังกรฟ้า และเว็บไซต์ที่กระทำการในลักษณะเดียวกันอีก 5 เว็บไซต์ หลังพบเข้าข่ายกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เรื่องการหลอกลวงและความผิดเรื่องการขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา โดยยื่นคำร้องไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา และศาลได้นัดไต่ส่วนทั้งสองฝ่ายในวันนี้

 

คำร้องดังกล่าว ผู้ร้องได้ระบุว่า หลังจากที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริษัท มังกรฟ้า และพบว่ามีพฤติการณ์รวบรวมสลากกินแบ่งรัฐบาลจากตัวแทนจำหน่ายมาไว้บนแพลตฟอร์ม โดยเรียกค่าบริการเพิ่มฉบับละ 20-30 บาท ทำให้ราคาสลากที่ยังไม่ได้ออกรางวัลมีราคาสูงเกินจริง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

นอกจากนี้ ยังดัดแปลงรูปสลากด้วยการทำโลโก้ปิดบังบาร์โค้ด ซึ่งเป็นสาระสำคัญของสลาก เพื่อให้เข้าใจว่าบริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย ทั้งที่ไม่ได้เป็นและไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จึงขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ ให้ออกจากระบบคอมพิวเตอร์

 

โดยวันนี้นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของบริษัท มังกรฟ้า เปิดเผยว่า จะเตรียมยื่นขอคัดค้านปิดเว็บไซต์ตามที่ตำรวจได้ยื่นคำร้องไว้ แต่เบื้องต้น วันนี้จะยื่นคำร้องขอให้ศาลเลื่อนการไต่สวนออกไปก่อนเป็นวันพรุ่งนี้ (8 เม.ย. 65) เนื่องจากติดว่าความคดีอื่นอยู่ที่ศาลอาญาตลิ่งชัน โดยขณะนี้ศาลอยู่ระหว่างการพิจารณาคำร้อง ว่าจะให้เลื่อนวันไต่สวนคดีไปก่อนตามที่ทนายได้ร้องขอหรือไม่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube