fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตำรวจปทส. ทลายแก๊งค้าลูกเสือออนไลน์

Featured Image
ตำรวจ ปทส. วางแผนจับกุมแก๊งค้าลูกเสือทางออนไลน์

ตำรวจ ปทส. ร่วมกันจับกุม นายพีรพล นายพรทิวา และ นายชาตรี โดยกล่าวหาว่า “มีไว้ครอบครองซึ่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ, ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมยึดของกลาง ลูกเสือโคร่ง อายุ 4 เดือน จำนวน 1 ตัว อยู่ภายในตะกร้า จับกุมได้บริเวณลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2564 กก.1 บก.ปทส. สามารถจับกุม นายจิรติ พ่อค้าสัตว์ป่าคุ้มครองรายใหญ่ภาคกลาง จนสามารถขยายผล ผู้ร่วมขบวนการที่ขนสัตว์ป่าคุ้มครองมาจากทางภาคใต้ คือ นายมะนูซี โดยจับกุมเมื่อวันที่ 4 ก.พ. 65 ซึ่งเป็นนักค้าสัตว์ป่ารายใหญ่ทางภาคใต้ จากการสืบสวนทราบว่า นายพีรพลฯ เป็นกลุ่มเครือข่ายของ นายมะนูซีฯ ที่มีพฤติการณ์ค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง และมีการส่งของจากทางภาคใต้มาทางรถโดยสาร เพื่อส่งให้กับลูกค้าในภูมิภาคต่างๆ

 

 

นอกจากนี้ ทาง บก.ปทส. ได้รับร้องเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก “บก.ปทส. Greencop – Thailand” และได้รับข้อมูลสืบสวนของ มูลนิธิสืบสวนคดีการค้าสัตว์ป่า Wildlife Justice Commission (WJC) พบว่า นายพีรพลฯ ทำการค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงได้ทำการสืบสวน พบว่านายพีรพลฯ ได้ทำการเสนอขายลูกแมวดาว จำนวน 2 ตัว ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่นายพีรพลฯ ใช้วิธีการขนส่งการทางภาคใต้ขึ้นมากรุงเทพ โดยรถสาธารณะ แต่ไม่มาส่งเอง ภายหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดลูกแมวดาว และส่งมอบของกลางให้กับ กลุ่มงานจัดการสุขภาพสัตว์ป่า สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืชดูแลต่อไป โดยได้รวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับ นายพีรพลฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

หลังจากนั้น ต้นเดือน เม.ย.2565 นายพีรพลฯ ได้มีเสนอขายลูกเสือโคร่ง จำนวน 2 ตัว และจะมา ส่งมอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยจะมาพร้อมกับ นายพรทิวาฯ ที่เป็นหุ้นส่วนแบ่งค่านายหน้า ซึ่งได้ทำการสั่งซื้อลูกเสือมาจาก นายชาตรีฯ โดยตกลงกันในราคา 800,000 บาท และจะส่งมอบกันใน วันที่ 5 เม.ย.2565 ที่ บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าย่าน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube