fbpx
Home
|
อาชญากรรม

DSI บุกแก๊งเครือข่ายยาเสพติด เงินหมุนกว่า 1.9 พันล้าน

Featured Image
DSI บุกค้นบ้านพักแก๊งเครือข่ายยาเสพติด จ.เชียงราย พบเงินหมุนเวียนกว่า 1,900 ล้าน

 

วันนี้ (31 มี.ค. 65) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มอบหมาย นายธานินทร์ เปรมปรีดิ์ ผู้อำนวยการกองคดีคุ้มครองผู้บริโภค และศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ เขตพื้นที่ 5 (เชียงใหม่) เร่งดำเนินการสืบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน ยื่นคำร้องขอหมายค้นจากศาลจังหวัดเชียงราย เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านพักของกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด (คดีพิเศษที่ 32/2564) จำนวน 3 จุด ได้แก่ ตำบลเวียงพางคำ อำเภอแม่สาย 2 จุด และตำบลป่าสัก อำเภอเชียงแสน 1 จุด โดยสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ สภ.เชียงแสน เข้าตรวจค้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดเอกสารและพยานหลักฐานได้เป็นจำนวนมาก และตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของกลุ่มเครือข่ายบุคคลดังกล่าว พบมีวงเงินหมุนเวียนมากถึง 1,900 ล้านบาท จึงดำเนินการอายัดทรัพย์สินไว้เพื่อทำการตรวจสอบ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,380 ล้านบาท ได้แก่

1. บัญชีธนาคาร จำนวน 246 บัญชี

2. รถยนต์และรถจักรยานยนต์ จำนวน 155 คัน มูลค่าประมาณ 130 ล้านบาท

3. โฉนดที่ดิน จำนวน 232 แปลง มูลค่าประมาณ 1,250 ล้านบาท

 

อย่างไรก็ตาม กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะออกหนังสือเรียกบุคคลผู้ถือกรรมสิทธิ์รถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งเจ้าของที่ดินมาชี้แจง แต่หากไม่สามารถชี้แจงที่มาของทรัพย์สินดังกล่าวได้ จะใช้มาตรการทางกฎหมายตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564 ยึดทรัพย์เพื่อเข้ากองทุนป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

 

นอกจากนี้จะเร่งดำเนินคดีกับกลุ่มเครือข่ายผู้กระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 และความผิดตามประมวลรัษฎากรฐานหลีกเลี่ยงภาษีด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube