fbpx
Home
|
อาชญากรรม

“ส.ส.เต้” นำทีมกู้ภัยค้นหากระโปรงสีขาว”แตงโม”

Featured Image
“ส.ส.เต้” นำทีมกู้ภัยทางน้ำ ปฏิบัติการค้นหากระโปรงสีขาวของแตงโม ลั่น “สิระ” ไม่ดูข้อกฎหมายก่อนแจ้งความ ระวังโดนสวน

วันนี้ (23 มี.ค. 65) เวลา 13.00 น. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำทีมกู้ภัยทางน้ำ RKU, เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และทีมกู้ภัยมังกร ชลบุรี ปฏิบัติการค้นหาหลักฐานสำคัญ “กระโปรงสีขาว” ของนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ ซึ่งพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทเสียชีวิตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า จะลงไปหาผ้าขาวคาดเอวของแตงโม นิดา เนื่องจากเป็นพยานหลักฐานที่อยู่ใกล้กับบาดแผลบริเวณต้นขาของแตงโมมากที่สุด และหากได้พยานหลักฐานชิ้นดังกล่าวมา จะนำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังหาหลักฐานชิ้นดังกล่าวอยู่ และมีการพูดคุยประสานกันแล้ว ซึ่งตนได้ประสานอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญ ทีมกู้ภัยทางน้ำ RKU และทีมกู้ภัยมังกร ชลบุรี ซึ่งเป็นนักประดาน้ำที่สามารถดำน้ำลึกได้ถึง 40 เมตร มีจำนวนทั้งสิ้น 5 คน โดยตนจะขึ้นเรือไปร่วมสังเกตการณ์ด้วย

สำหรับขั้นตอนในการงมหา ตนจะเป็นคนชี้แนว และขอบเขตในการค้นหาจะอ้างอิงจากคลิปเมื่อวานนี้ ซึ่งปรากฏเป็นลักษณะเหมือนมีคนว่ายน้ำอยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งจะไปค้นหาบริเวณสะพานพระราม 5 ด้วย ส่วนระยะเวลาในการงมหายังตอบไม่ได้ แต่จะมีการตั้งจิตอธิษฐานก่อน เผื่อว่าจะเจอได้ง่ายขึ้น

 

อย่างไรก็ตาม การที่ตนเดินหน้าปฏิบัติการค้นหาพยานหลักฐานคดีแตงโมมากว่าหนึ่งเดือนแล้ว ยืนยันว่าไม่ได้คาดหวังอะไร แต่ตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด และต้องการให้สำนวนคดีสมบูรณ์แบบที่สุด เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับคดีนี้ และเป็นมาตรฐานในการวินิจฉัยคดีอื่นๆด้วย

โดยวันนี้ตนเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี รวม 21 ประเด็นด้วยกัน และเมื่อช่วงเช้าได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่อยู่ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อเป็นการเปิดทาง

 

ส่วนกรณี นายสิระ เจนจาคะ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะแจ้งความตนนั้น ต้องดูว่าเป็นผู้เสียหายโดยตรงหรือไม่ แต่คิดว่าคงทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากตนไม่ได้กล่าวพาดพิงใคร และเป็นการให้การตามคลิปราชการ ซึ่งต้องอยู่ในสำนวนคดี และพยานไม่ใช่พยานเท็จ ดังนั้น ขอฝากว่าหากใครมาแจ้งความแล้วไม่ดูข้อกฎหมายให้ดี ก็อาจจะโดนสวน เพราะหาเรื่องใส่ตัว ไม่ใช่เรื่องแล้วเข้ามายุ่ง พร้อมทิ้งท้ายว่า “เป็นห่วงนะ”

 

ทั้งนี้ เห็นด้วยหากเข้ามาช่วยในการหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมให้สมบูรณ์มากขึ้น แต่หากมาขัดขวางทำให้ถึงจุดมุ่งหมายช้าลงคงไม่เห็นด้วย รวมทั้งอยากให้ใช้ศักยภาพเก่ามาช่วยเหลือคดี ให้เกิดความเป็นธรรมกับสังคมได้มากขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube