fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รู้ผลตรวจสอบที่ดิน “หลวงพี่อุเทน” พรุ่งนี้!

Featured Image
รู้ผลพรุ่งนี้! สอบที่ดิน “หลวงพี่อุเทน” รุกพื้นที่ราชพัสดุหรือไม่ หลังศรีสุวรรณยื่นหนังสือร้องกรมธนารักษ์

วันนี้ (20 มี.ค. 65) จากกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังอธิบดีกรมธนารักษ์ เพื่อขอให้ตรวจสอบการยึดถือครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ซึ่งมีการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่ หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี เป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ “ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย” หรือ “มูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี” ว่ามีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ภายหลัง พระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ อนุญาตบวชพราหมณ์ 2 ผู้ต้องหาคดีอาญา ซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์

 

นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า สั่งการให้ธนารักษ์ จังหวัดราชบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นพื้นที่ราขพัสดุหรือเป็นพื้นที่ครอบครองของหน่วยงานใด เข้าไปใช้ประโยชน์อย่างถูกต้องหรือไม่ พร้อมสั่งให้เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน คาดว่าจะได้รับรายงานภายในวันที่ 21 มี.ค. นี้

 

อย่างไรก็ตาม หลักการครอบครองที่ราชพัสดุ ประกอบด้วย 2 ส่วน โดยส่วนแรก เป็นพื้นที่ราชพัสดุที่กรมธนารักษ์ดูแลเอง ซึ่งหากเข้าไปใช้ประโยชน์ จะต้องขออนุญาตและใช้สิทธิเช่ากับกรมฯ โดยตรง ส่วนอีกกรณี เป็นพื้นที่ราชพัสดุที่กรมฯ ให้สิทธิหน่วยงานราชการอื่นเป็นผู้ครอบครองและใช้ประโยชน์ ซี่งหากมีการบุกรุก หน่วยงานที่มีสิทธิครอบครอง มีหน้าที่ดูแลรักษาพื้นที่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube