fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สาวลวงเป็นบริษัทส่งพัสดุ ทำสูญหลายแสน

Featured Image
จับกุมสาวเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ และ หลอกลงทุนอ้างชื่อแอปฯขายของ

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ดนัย ดีดวงพันธ์ สว.กก.1 บก.ปทส., ร.ต.อ.อดิศร ดรตะโกน รอง สว.กก.1 บก.ปทส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ปทส. ร่วมกันจับกุม นางสาวฐิติศรี (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 1.ศาลอาญา ที่ 449/2565 ลงวันที่ 11 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” (สน.ห้วยขวาง) 2.ศาลจังหวัดตราด ที่ 26/2565 ลงวันที่ 17 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ หรือร่วมกันเป็นผู้สนับสนุนฉ้อโกงทรัพย์และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบื่อนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าเกิดความเสียหายแก่ประชาชน” (สภ.ไม้รูด จ.ตราด) โดยจับกุมได้ที่บริเวณภายในมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ย่านบางเขน

 

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 65 มีผู้โทรมาหาผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทขนส่งพัสดุแห่งหนึ่ง สาขาเชียงใหม่ ได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่า ผู้เสียหายได้ส่งพัสดุไปยังปลายทางประเทศจีนและพัสดุดังกล่าวถูกตีกลับ โดยภายในตรวจพบหนังสือเดินทางของบุคคลไม่ทราบชื่อ จำนวน 8 เล่ม และบัตร ATM จำนวน 8 บัตร โดยระบุว่าถูกซุกซ่อนอยู่ในเสื้อผ้าผู้ชาย จำนวน 6 ชุด หากผู้เสียหายไม่ใช่ผู้ที่จัดส่งพัสดุดังกล่าวให้รีบดำเนินการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นจึงได้ทำทีอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียหายโดยการโอนสายให้บุคคลปลายสาย ซึ่งอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่

 

ต่อมาบุคคลซึ่งอ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งแก่ผู้เสียหายว่า ผู้เสียหายมีส่วนพัวพันการกระทำผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการอายัดเงินในบัญชีของผู้เสียหายทั้งหมดเพื่อดำเนินการตรวจสอบ หากไม่พบการกระทำผิดใดใดจะดำเนินการโอนเงินคืนแก่ผู้เสียหายในภายหลัง ทั้งนี้เป็นการตรวจสอบในทางลับ บังคับพูดคุยขู่เข็ญไม่ให้วางสายโทรศัพท์เพื่อไม่ให้สามารถปรึกษาใคร กดดัน ข่มขู่ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแสดงภาพถ่ายการจับกุมชายคนหนึ่งทางแอปพลิเคชันไลน์โดยอ้างว่า บุคคลดังกล่าวเป็นผู้ร่วมกระบวนการกับผู้เสียหาย และซัดทอด

 

และซัดทอดว่าได้ว่าจ้างผู้เสียหายให้เปิดบัญชีม้าให้ โดยตกลงค่าจ้างกันที่ 12,000 บาท

จากนั้นผู้เสียหายจึงได้ปฏิเสธว่าไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องใดใดกับคนร้าย และไม่เคยรู้จักคนร้ายมาก่อน ซึ่งผู้ที่อ้างตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าวได้บอกกับผู้เสียหายว่าให้แสดงความบริสุทธิ์ใจโดยการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เสียหายหากไม่พบการกระทำผิดจะดำเนินการคืนเงินที่โอนให้ในภายหลัง โดยคนร้ายแจ้งให้ผู้เสียหายโอนเงินทั้งหมดเข้าบัญชีธนาคารออมสิน ชื่อบัญชี นางสาวฐิติศรี (สงวนนามสกุล) เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้ทำการโอนเงินจำนวนเงิน 147,000 บาท ไปยังบัญชีธนาคารดังกล่าว

 

จากการตรวจสอบพบว่าได้มีผู้เสียหายรายอื่นแจ้งความไว้ที่ สภ.ไม้รูด จ.ตราด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 8 ม.ค.2565 ผู้เสียหายชาว จ.ตราด สูญเงินจำนวน 110,000 บาท โดยคนร้ายหลอกให้ทำภารกิจในแอปพลิเคชั่นซื้อของเจ้าหนึ่ง (ปลอม) และนอกจากนี้ยังมีเหยื่ออีกหลายรายในลักษณะเดียวกัน

ต่อมา เจ้าหน้าที่สืบสวนพบว่า ผู้ต้องหา เดินทางมาบริเวณมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านบางเขน จึงได้ไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ต่อมา สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาตามหมายจับ และนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube