fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร. เตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างค้างชำระค่าปรั

Featured Image
ตร. เตือนระวังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อ้างค้างชำระค่าปรับจราจร หลอกเอาเงิน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาอาชญากรรมรูปแบบของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นตำรวจหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และอ้างว่าบัญชีธนาคารมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด ต้องโอนเงินมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรืออ้างเอกสารราชการปลอมแล้ว สำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่าปัจจุบันได้พัฒนาการไปถึงการแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรศัพท์หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หากไม่ชำระตอนนี้จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย เป็นเหตุให้มีพี่น้องประชาชนหลงเชื่อได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อโอนเงินให้กับคนร้ายที่โทรศัพท์มาทวงถามให้ชำระค่าปรับจราจร เด็ดขาด ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบด้วยตนเองว่าท่านมีใบสั่งจราจรที่ค้างชำระค่าปรับ ผ่านเว็บไซต์ “ใบสั่งจราจรออนไลน์สำหรับประชาชน” https://ptm.police.go.th/ โดยท่านสามารถสมัครสมาชิกเพื่อ ตรวจสอบใบสั่ง โต้แย้งใบสั่ง และชำระค่าปรับ ได้โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ดังกล่าว

ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนท่านใดพบว่ามีคนร้ายแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลอกว่าท่านค้างชำระค่าปรับจราจร หรือมีข้อสงสัยเกี่ยวกับใบสั่งจราจร สามารถแจ้งเบาะแสและสอบถามข้อมูลได้ที่ สายด่วนจราจร 1197 หรือ สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube