fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด

Featured Image
ตำรวจภูธรภาค1 แถลงผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติด “แม๊ก กุนซือ” ยึดของกลางยาบ้ากว่า 6 แสนเม็ด

 

วันนี้ (1 ก.พ. 65) พล.ต.อ.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย คณะรอง ผบช.ภ.1 และ ผอ.ปปส.ภ.1 ร่วมแถลงผลการจับกุม นายคมสัน หรือ แม็ก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี และ นายธนชัย หรือ เป้ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในคยาบ้ารอบครองโดยผิดกฎหมายเพื่อการค้า” โดยสามารถจับกุมได้ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. หมู่4 ต.คานหาม อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา

 

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนทราบว่า นายคมสันต์ มีพฤติการณ์เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคกลาง โดยจะใช้รถเก๋งสีขาว เพื่อนำยาเสพติดมาจำหน่าย เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังซุ่มดูบริเวณบ้านพักของนายคมสันต์ จนกระทั่งเห็นรถเก๋งคันดังกล่าวขับออกมาจึงได้สะกดรอยตาม จนถึงปั๊มน้ำมันปตท. ปิโตรเลียมน้ำมัน(โรจนะ) จากนั้นนายคมสันต์จึงลงจากรถสีขาว ไปขึ้นขับรถยนต์สีเทา ซึ่งจอดอยู่ก่อนแล้ว ก่อนจะขับออกจากปั๊ม จนกระทั่งมาหยุดที่ริมถนนหมายเลข 3056 นายธนชัย ได้ลงมาจากที่นั่งข้างคนขับและยกกระสอบจากข้างถนนมาใส่ประตูหลังของรถ และขับออกไปด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งถึงปั๊มปตท.ปิโตรเลียมน้ำมัน (โรจนะ) นายคมสันต์ได้ลงมาจากรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าควบคุมตัว

ผลจากการตรวจค้นรถยนต์อีซูซุ พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน หรือยาบ้า) จำนวน 300 มัด หรือ 600,000 เม็ด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน” จากนั้นจึงส่งผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.อุทัย ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป คำให้การเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การสารภาพ และทำมาแล้วหลายครั้ง

พล.ต.อ.จิรพัฒน์ กล่าวว่า เครือข่ายดังกล่าวจะมีการนำยาเสพติดลอตใหญ่เข้ามาจากพื้นที่ทางภาคเหนือ ก่อนจะมาเก็บในโกดังพื้นที่ในภาคกลาง โดยจะมีรถส่งของนำยาเสพติดออกจากโกดัง มากระจายในพื้นที่จังหวัด ชัยนาท, อ่างทอง, สิงห์บุรี และ อยุธยา นอกจากนี้ เครือข่ายยาเสพติดที่จับกุมได้ในครั้งนี้ ยังเป็นอีกเครือข่ายหนึ่งที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายทุนในพื้นที่จ.สิงห์บุรี อีกด้วย

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ทำการติดตามยึดทรัพย์เป็นรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เพิ่มอีก 2 คัน จากบ้านของผู้ต้องหา และสำหรับนายทุนที่อยู่เบื่องหลัง และเส้นทางการเงินเจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนขยายผลต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube