fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บีม ศรัญยู เคี้ยวกระท่อมขับรถไม่ผิด

Featured Image
เลขาธิการ ป.ป.ส.ชี้ บีม ศรัญยู ดารานักแสดงเคี้ยวใบกระท่อม ขณะขับรถไม่ผิด หลังไทยปลดล็อกพืชกระท่อม

นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.สเปิดเผยกรณีนาย ศรัณยู ประชากริช ดารานักแสดง ประกาศตัวเป็นสาวกพลังใบ #บีมพลังใบ โชว์ไลฟ์สไตล์ใหม่ๆ กับการเคี้ยวใบกระท่อมไปทุกที่ ไม่ว่าจะในกองถ่าย ขณะขับรถบนท้องถนน ขับเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านอาคารรัฐสภา โดยเจ้าตัวบอกว่าใบกระท่อมไม่ได้เป็นแค่ใบยา แต่เป็นไลฟ์สไตล์ ไม่ได้กินตลอดเวลา หรือทุกวัน

 

ซึ่งการกระทำดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลว่า การเคี้ยว การกิน หรือการต้ม ไม่ผิดกฎหมายว่า ยกเว้นกรณีการนำใบกระท่อมไปทำผลิตภัณฑ์จะต้องได้รับอนุญาตจากสำนักงานอาหารแลดยา หรือ อย. เพราะประเทศไทยได้ปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากบัญชียาเสพติดประเภทที่ 5 ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ ฉบับที่ 8 พ.ศ. 2564 ทำให้บุคคลทั่วไปสามารถปลูก ซื้อ ขาย ครอบครอง และบริโภคพืชกระท่อมได้อย่างไม่ผิดกฎหมาย การกระทำดังกล่าวของ บีม ศรัญยู จึงไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ

 

 

ส่วนความผิดอื่นๆเช่น การขับรถหรือเรือในที่สาธารณะ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมการขนส่งทางบก, กรมเจ้าท่า หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)ซึ่งเป็นผู้กำกับดูแลในเรื่องนั้นๆจะเป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบและพิจารณาว่าเข้าข่ายกระทำความผิดหรือไม่

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube