fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตรวจสภาพจิต “ส.ต.ต.” ยังไม่มีข้อบ่งชี้คิดสั้น

Featured Image
โฆษกบช.น.เผยพฐ.ตรวจความเร็วรถ “ส.ต.ต.”รู้ผลศุกร์นี้ หากเกิน80กม./ชม. จ่อแจ้งข้อหาเพิ่ม ตรวจสภาพจิตใจ ยังไม่มีข้อบ่งชี้จะคิดสั้น

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น./โฆษก บช.น.เปิดเผยความคืบหน้าคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (กก.1 บก.อคฝ.) ขับพุ่งชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย จักษุแพทย์ ภาควิชาจักษุวิทยา ขณะกำลังเดินข้ามทางม้าลาย ถนนพญาไทเสียชีวิตว่าเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน หรือ พฐ.ได้ลงพื้นที่ตรวจวัดระยะทาง ร่องรอยเบรก จุดกระเด็น เพื่อนำมาคำนวณความเร็วรถแล้ว คาดว่าจะทราบผลในวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.นี้ ยืนยันว่าหากความเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด 80กม./ชม.ก็จะต้องมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม โดยเบื้องต้นยังไม่จำเป็นต้องจำลองเหตุการณ์

พร้อมระบุเข้าใจที่สังคมจับตามองประเด็นนี้และอยากให้มีผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานข้างนอกเข้ามาร่วมตรวจสอบ แต่ยืนยันว่าในส่วนของ พฐ.เป็นหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญในการตรวจพิสูจน์และศาลให้การยอมรับในการตรวจพิสูจน์ ซึ่งขณะนี้ผลตรวจยังไม่ออกมาขอให้รอฟังผลก่อนย้ำว่าเจ้าหน้าที่ทำอย่างตรงไปตรงมาไม่มีการบิดเบือนแน่นอน

โฆษก บช.น.กล่าวว่าในส่วนของการดูแลสภาพจิตใจของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ นั้นทางผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงานเข้าไปดูแลให้กำลังใจอยู่แล้วซึ่งทราบว่าส่วนตัวของ ส.ต.ต.นรวิชร์ สภาพจิตใจดีขึ้นยังไม่มีอะไรบ่งชี้ว่าจะคิดสั้นหรือทำร้ายตัวเอง ส่วนการช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของ หมอกระต่าย ทางตำรวจดูแลเต็มที่อยู่แล้ว เพราะหมอกระต่ายก็เป็นแพทย์ของ รพ.ตำรวจ เป็นคนที่ตำรวจทุกคนก็รักและเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม สำหรับวันพรุ่งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ( ตร.)จะมีการประชุมหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อวางมาตรการในการป้องกันและลดอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้นบนทางม้าลายทั่วประเทศต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube