fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบ 2 สาวหลอกขายถุงมือทางการแพทย์

Featured Image
ปคบ.ตามรวบ แก๊งหลอกขายถุงมือทางการแพทย์ ส่งไปตปท.สูญกว่า 86 ล้านบาท

 

วันที่ 26 ม.ค. 65 ที่ บก.ปคบ. น.ส.ปัณณภัสร์ และ น.ส.สาวิกา (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 24มกราคม 2565 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และข้อหาอื่น ถูกตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. จับกุมได้ในพื้นที่กรุงเทพ

จากกรณี เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2563 ผู้เสียหายซึ่งเป็นบริษัทหนึ่งของประเทศไต้หวัน ต้องการซื้อถุงมือทางการแพทย์จากประเทศไทย เพื่อนำไปจำหน่ายให้ลูกค้าในประเทศต่างๆ จึงได้ติดต่อเจรจาการซื้อ ขายกับ บริษัท แห่งหนึ่ง ซึ่งมี น.ส.ปัณณภัสร์ และ น.ส.สาวิกา ผู้ต้องหา เป็นกรรมการ

 

โดย น.ส.ปัณณภัสร์ ได้หลอกลวงผู้เสียหายว่า ตนเองได้รับโควต้าจำหน่ายถุงมือทางการแพทย์ จากบริษัท แห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ผลิตถุงมือทางการแพทย์รายใหญ่ของประเทศไทย โดยมีการปลอม เอกสารการได้รับโควต้าและเป็นการเป็นตัวแทนจำหน่ายมาดังกล่าวขึ้น เป็นเหตุให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ ตกลงซื้อถุงมือทาง การแพทย์จากผู้ต้องหา จำนวน 1,000,000 กล่อง โดยผู้เสียหายได้ทยอยโอนเงินให้ผู้ต้องหาจำนวน 9 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2,789,000 ดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ จำนวน 86 ล้านบาท ซึ่งผู้ต้องหาตกลงว่าจะทยอยส่งสินค้าให้

 

โดยในครั้งแรก ผู้ต้องหาได้ส่งถุงมือทางการแพทย์ไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสินค้าถึงปลายทางพบว่า เป็นถุงมือที่ใช้งานแล้ว ต่อมาครั้งที่ 2 ผู้ต้องหาได้จัดส่งถุงมือทางการแพทย์ไปที่ประเทศสวิตเชอร์แลนด์ เมื่อสินค้าถึงปลายทางพบว่า เป็นกล่องถุงมือซึ่งภายในบรรจุก้อนอิฐอยู่ ผู้เสียหายจึงได้พยายามติดต่อทวงถามไปยังผู้ต้องหา แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายจึงได้ประสานงานระหว่างประเทศเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ.ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับทั้ง 2 คนไว้

 

จากการสอบถาม ผู้ต้องหาทั้งสองยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.กก.4 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินคดีต่อไป

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube