fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สั่งไม่ฟ้องหนุ่มยิงหญิงสาวเจ็บ ก่อนยิงตัวเองดับ

Featured Image
ตำรวจสามเสนชี้คดีหนุ่มแมสเซนเจอร์ยิงผู้หญิงบาดเจ็บ ก่อนกลับมายิงตัวเองดับทำสำนวนสั่งไม่ฟ้อง

 

พ.ต.อ.มารุต สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง เปิดเผยความคืบหน้าคดีที่ นายรุ่งอรุณ หรือต่อ สังข์วงษ์ อายุ 38 ปี พนักงานธุรการเดินเอกสารบริษัทแห่งหนึ่ง ก่อเหตุยิง น.ส.มาลินี (สงวนนามสกุล) บริเวณอาคาร 1 บ้านพักองค์การสวนสัตว์ ซ.องครักษ์ 15 แขวงถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ ได้รับบาดเจ็บก่อนหลบหนีและมาพบว่าได้ก่อเหตุยิงตัวเอง ที่ย่านซอยงามวงศ์วาน 47 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม.ได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมาว่า ทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุว่ายิงตัวเองจริงหรือไม่ รวมทั้งส่งอาวุธปืนไปตรวจที่กองพิสูจน์หลักฐาน พฐ.รวมถึงตรวจคราบเขม่าดินปืนเป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ได้

 

เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นผู้ก่อเหตุยิงน.ส.มาลินี ในพื้นที่สน.สามเสนจริง เนื่องจากผู้บาดเจ็บให้การยืนยันและมีพยานหลักฐานพบว่า นายรุ่งอรุณ ได้เข้าออกจากบ้านพักองค์การสวนสัตว์ที่เกิดเหตุด้วย

 

ด้าน พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลสามเสน กล่าวว่าตำรวจจะรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนคดีตามขั้นตอน แต่ทางคดีจะสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาเสียชีวิตแล้ว ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายในคดีนี้ ผู้เสียหายมีสิทธิ์ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอยู่แล้ว โดยพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง เพราะยังให้การได้ไม่ครบถ้วน

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย หรือ รปภ.ระบุว่า นายรุ่งอรุณ ไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนฯ แต่ได้มาหาพี่สาวอยู่บ่อยครั้ง ก่อนหน้านี้ทักทายกันเป็นประจำ นิสัยดีเป็นคนร่าเริง ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะไม่ได้พูดคุยกันเรื่องส่วนตัว แต่ทราบว่ากระสุนปืนยิงเข้าที่ขมับ 1 นัด ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.ส่วนที่มีข่าวว่าผู้ตายไปก่อเหตุยิงพื้นที่สน.สามเสน ก่อนจะมายิงตัวเองในซอยงามวงศ์วาน 47 พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้องนั้นก็ไม่ทราบรายละเอียดเช่นกัน

 

ทางด้านญาติได้มารับศพหนุ่มแมสเซนเจอร์ก่อเหตุยิงตัวเองดับไปบำเพ็ญกุศล พบเป็นโรคซึมเศร้าพยายามทำร้ายตัวเองหลายครั้ง

 

นางน้ำค้าง นิลวงศ์ พี่สาวและญาติติดต่อเข้ารับศพ นายรุ่งอรุณ หรือต่อ สังข์วงษ์ อายุ 38 ปี พนักงานธุรการเดินเอกสารบริษัทแห่งหนึ่ง ที่แผนกนิติเวช รพ.ภูมิพลอดุลยเดช จากกรณีใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตที่ ซอยงามวงศ์วาน 47 พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง หลังไปก่อเหตุยิงผู้หญิงได้รับบาดเจ็บ1 ราย ในพื้นที่ สน.สามเสนเมื่อคืนวันที่ 23 ม.ค. 65 ผ่านมา เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแหลมหว้า ต.เสือโฮก อ.เมือง จ.ชัยนาท ท่ามกลางความโศกเศร้า

 

นางน้ำค้าง กล่าวว่าส่วนตัวไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุและไม่เห็นเหตุการณ์จึงไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด ประกอบกับน้องชายเป็นคนพูดน้อยไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง ส่วนเรื่องแฟนสาวทราบว่าเพิ่งรู้จักกับฝ่ายผู้หญิงได้ไม่นาน โดยวันเกิดเหตุตนเองอยู่ระหว่างเตรียมทำอาหารเพื่อไปขายโรงเรียนตามปกติและได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ก่อนที่หลานสาวจะวิ่งมาดูจึงทราบเรื่อง

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้าพยายามจะทำร้ายตัวเองมาหลายครั้ง แต่ปฏิเสธการรักษาตัวมาโดยตลอดกระทั่งมาเกิดเหตุครั้งนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube