fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.ตรวจเข้มหวั่นกักตุนเนื้อหมูช่วงตรุษจีน

Featured Image
รองผบ.ตร.เร่งตรวจห้องเย็น 4 แห่ง สมุทรสาครที่อายัดไว้ตรวจสอบว่าเข้าข่ายกักตุนหรือไม่ พร้อมสั่งให้ทุกพื้นที่ตรวจสอบป้องกันฉวยโอกาสช่วงตรุษจีน

 

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ( รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบเนื้อหมูที่ได้อายัดไว้จำนวน 4 ห้องเย็น ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร นครปฐมและพระนครศรีอยุธยา หลังยังมีข้อสงสัยและต้องทำการตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนว่าไม่ได้มีเจตนากักตุนเนื้อหมูอันอาจเป็นสาเหตุให้เนื้อหมูมีราคาแพง โดยในการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ก็จะดูว่าในส่วนของผู้ประกอบการเจ้าของห้องเห็นแต่ละแห่งมีการแจ้งพาณิชย์จังหวัดหรือไม่ หากมีก็แสดงได้ว่าไม่มีเจตนาปิดบัง จากนั้นดูว่าผู้ที่นำมาฝากปริมาณการฝากและนำออกไปจำหน่ายสัมพันธ์กันหรือไม่ เบื้องต้นยังไม่พบความผิดที่ชัดเจน พร้อมระบุว่าได้สั่งกำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ประสานกับพาณิชย์จังหวัด กรมปศุสัตว์จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบแล้วกว่า500กว่าจุด อาทิ ตามห้องเย็น แผงจำหน่ายและฟาร์มหมู พบการกระทำผิด 4 จุด ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ,ปทุมธานีและสุรินทร์

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่จะถึงนี้ยังไม่สามารถตอบได้แน่ชัดว่าราคาเนื้อหมูจะปรับราคาสูงขึ้นหรือไม่ โดยต้องดูความต้องการซื้อและปริมาณที่มีในหากมีความต้องการซื้อมากแต่เนื้อหมูขาดตลาดก็อาจจะมีการปรับราคาได้ แต่ยืนยันว่าผู้ประกอบการรายใดที่นำเนื้อหมูมากักตุนหรือสต๊อกไว้ทำได้ยาก เพราะมีการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้กำชับสั่งการและรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบเป็นระยะ

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube