fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ศาลสั่งถอนประกัน 6 แกนนำม็อบ หลังพบทำลายทรัพย์สิน

Featured Image
ศาลอาญาสั่งถอนประกันจำเลย กลุ่มทะลุฟ้า 6 คน หลังวงจรปิดจับภาพ ทำลายทรัพย์สิน ขีดเขียน ห้องเวรชี้ เสียหาย ขณะรอปล่อยชั่วคราว

วันนี้ (21 ม.ค.) เจ้าหน้าที่ของศาลอาญาซึ่งปฏิบัติหน้าที่นิติกรชำนาญการ ได้เสนอรายงานต่อศาล กรณีที่วันนี้ได้รับรายงานจากเจ้าพนักงานตำรวจศาล (Court Marshal) ประจำศาลอาญา ว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค.65 ระหว่างเวลา 13.00 น.- 17.37 น.

 

ขณะที่จำเลย 6 คนในคดีหมายเลขดำ อ.2608/2564 (คดีการชุมนุม ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 4 ยื่นฟ้อง นายจตุภัทร์หรือไผ่ดาวดิน บุญภัทรรักษา กับพวกรวม 18 คน) ประกอบด้วย นายทรงพล สนธิรักษ์ จำเลยที่ 3 นายนวพล ต้นงาม จำเลยที่ 4 น.ส.วิโรฌาชัชวาลวงศ์ จำเลยที่ 6 นายพีรพงศ์ เพิ่มพูนจำเลยที่ 8 นายปวรวิศ แย้มยิ่ง จำเลยที่ 12 และนายวชิรวิชญ์ ลิมป์ธนวงศ์ จำเลยที่ 15 อยู่ระหว่างรอฟังคำสั่งขอปล่อยชั่วคราว

 

โดยจำเลยทั้งหกได้ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ห้องพิจารณา (เวรชี้) นั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบว่ามีการขีดเขียนข้อความตามบริเวณที่ต่าง ๆ ในห้องเวรชี้ เช่น เก้าอี้ที่นั่ง, ที่ฝาประตูห้องน้ำ, ตู้โทรศัพท์, ฝาปิดชักโครก และถังขยะ โดยสำรวจพบความเสียหายที่เก้าอี้ยาวบริเวณพนักพิงหลุด จำนวน 1 ตัว และฉากกั้นมีรอยงัดแงะ

 

และเมื่อได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดไม่มีจำเลยในคดีอื่นที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องเวรชี้ คงมีแต่จำเลยทั้งหกในคดีนี้เท่านั้น และภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดเห็นภาพจำเลยบางคนเป็นผู้ขีดเขียนข้อความต่าง ๆ โดยมีจำเลยคนอื่นอยู่ร่วมในเหตุการณ์นี้ด้วย ขณะที่ในวันที่ 18 ม.ค.ดังกล่าวจำเลยทั้งหก ได้รับการปล่อยชั่วคราวในคดีหมายเลขดำ อ.2608/2564 วงเงินประกันคนละ 70,000 บาท

 

โดยศาลพิจารณาพฤติการณ์ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตามรายงานของเจ้าหน้าที่ที่เสนอมาแล้ว วันนี้ จึงมีคำสั่งว่า กรณีตามที่ปรากฏจำเลยดังกล่าวมีพฤติการณ์ที่ถือได้ว่าจะกระทำการผิดเงื่อไนของศาล ในชั้นนี้จึงให้เพิกถอนการปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้งหกดังกล่าว โดยให้นายประกันนำตัวจำเลยดังกล่าวส่งศาลในวันนี้

 

ทั้งนี้ ตามขั้นตอนเมื่อศาลมีคำสั่งเพิกถอนประกันตัวแล้ว นายประกันต้องส่งตัวจำเลยต่อศาล เพื่อควบคุมตัวไปยังเรือนจำ โดยสิทธิทางคดีตามกฎหมายจำเลยสามารถใช้สิทธิยื่นประกันตัวใหม่ได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube