fbpx
Home
|
อาชญากรรม

กู้ภัยยันจำรถตู้รับ 2 มือปืนหลบหนีได้หลังยิงถล่มในปั๊ม

Featured Image
อาสามูลนิธิเพชรเกษม ยืนยัน จำรถตู้รับ 2 มือปืนขึ้นหลบหนี หลังยิงถล่มปั๊มน้ำมัน ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ ได้ ขณะที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าให้ปากคำ กับตำรวจ สน.โคกคราม

 

นายสยาม เติบโต อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิเพชรเกษม ผู้บาดเจ็บจากเหตุเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิ ยิงกันหน้าปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ ย่านถนนประเสริฐมนูกิจ เข้าชี้ตัว ผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นคนใช้ปืนยิง ในคืนเกิดเหตุ พร้อมยืนยัน จำรูปพรรณสัณฐาน 2 มือปืนที่ก่อเหตุ ได้ดี ส่วนรายละเอียด ไม่ขอเปิดเผย โดยวันเกิดเหตุ มือปืน ไม่ได้สวมใส่ชุดอาสาสมัคร แต่จะเป็นอาสาสมัคร หรือไม่ นั้นไม่ทราบ โดยที่ผ่านมา ส่วนตัวเคยเห็นใบหน้าของมือปืนหลายครั้ง ยอมรับ รถกู้ชีพของอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ที่จอดใน สน.โคกคราม คือ ยานพาหนะ ใช้รับมือปืนหลบหนี ส่วนเจ้าของรถ จะเป็นคนขับ หรือไม่ ขอให้เป็นขั้นตอนของตำรวจในการสอบสวน ขณะที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสาร่วมกตัญญู จำนวนหนึ่งเข้าพบ พนักงานสอบสวนสน.โคกคราม เพื่อให้ปากคำ ในฐานะผู้อยู่ในเหตุการณ์

ด้าน นายสัญญา เอี่ยมใย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยร่วมกตัญญู ยอมรับ วันเกิดเหตุ ขณะกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ สี่แยกเตาปูน ก็ได้รับการร้องขอผ่านวิทยุ จากเพื่อนอาสา ให้ช่วยสนับสนุน เรื่องเวชภัณฑ์ ที่บริเวณสี่แยกพงษ์เพชร กระทั่งเมื่อมาถึง ก็ทราบเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ว่าเพื่อนอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ถูกเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเพชรเกษม รุมทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ จากนั้น เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู ต่างแยกย้าย เพราะเกรงเรื่องราวจะบานปลาย ส่วนตัว จึงขับรถรวมกลุ่มกับเพื่อน เพื่อมุ่งหน้ายังถนนเส้นหลัก เนื่องจาก กังวลเรื่องความปลอดภัย โดยระหว่างทางได้ผ่าน ปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุ ซึ่งพบ บริเวณดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษม จอดรถรวมตัวกันอยู่ พร้อมใช้คำหยาบคายด่าทอ และท้าทาย ตัวเองจึงขับรถผ่าน แต่เพื่อนที่เหลือตัดสินใจ จอดรถหน้าปั๊ม

จากนั้น ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นจำนวนมาก จนทำให้ตัวเอง และภรรยาที่นั่งในรถ รู้สึกกลัว จึงหยุดรถ และไม่กล้าลงมาจากรถ กระทั่งเรื่องทั้งหมดจบลง ปรากฏว่า รถคันเพื่อนอาสาคันอื่นขับหลบหนียืนยัน ไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิเพชรเกษม ปักหลักอยู่บริเวณปั๊ม และระหว่างเดินทางไม่มีนัดหมายเอาคืน หรือ ส่งสัญญาณเพื่อเอาคืน

นายสัญญา ยังบอกว่า ขณะเกิดเหตุ มีทั้งผู้ที่แต่งเครื่องแบบ และไม่แต่ง ซึ่งบุคคลที่ไม่แต่งเครื่องแบบ คือเจ้าหน้าที่อาสาหรือไม่ ส่วนตัวไม่ทราบ ส่วนการช่วยเหลือ ผู้ป่วย ที่บริเวณคลองประปาคือต้นเหตุของการกระทบกระทั่งหรือไม่ ไม่ทราบข้อมูล

ทั้งนี้ หลังจากให้ปากคำเสร็จสิ้น นายสัญญา ยอมรับ รถตู้คันที่ จอดอยู่ในสน.โคกคราม อยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ปฏิเสธไม่ใช่รถคันที่รับมือปืน ตามคำกล่าวอ้างของคู่กรณี เพราะส่วนตัวได้ดูหลักฐานจากกล้องวงจรปิดแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube