fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปวีณารุดช่วยหลังญาติร้อง หวั่นน้องชายก่อเหตุรอบ 3

Featured Image
ปวีณา รุดช่วยครอบครัวชาวบุรีรัมย์ หลังพี่สาวร้องน้อง ชายเคยติดคุกฆ่าพี่เขย-หลานชาย พ้นโทษแล้วหวังกลับตัว แต่เมากาวหวั่นก่อเหตุซ้ำ

สืบเนื่องวันที่ 8 ม.ค. 65 น.ส.ฟ้า (นามสมมุติ) พี่สาว ได้ติดต่อร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ทางเพจเฟสบุ๊กมูลนิธิปวีณาฯ ว่า นายกร (นามสมมุติ) น้องชาย อายุ 43 ปี ดมกาว มีอาการหลอนคลุ้มคลั่ง เพิ่งพ้นโทษคดีฆ่าพี่เขย ติดคุก 8 ปี พ้นโทษออกมาปี 2553 ตัดสินใจบวช ทางครอบครัวหวังว่านายกรจะกลับตัวเป็นคนดีได้ แต่กลับติดสารระเหยอย่างหนักขณะที่บวช ทางวัดจึงให้สึก กลับมาอยู่ที่บ้านได้ไม่นานก่อเหตุฆ่าหลานชายวัย 9 ขวบ อย่างโหดเหี้ยมอีกเมื่อกลางปี2556

 

โดยใช้มีดฟันศรีษะลากร่างหลานชายไปกลางถนนหน้าบ้านขับรถมอเตอร์ไซต์ทับร่างและศรีษะจนสมองไหล จำคุก 8 ปี และเพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือน พ.ค. 64 มาอยู่บ้านกับพ่อแม่ ไม่ยอมทำงาน รีดไถเงินพ่อแม่เพื่อนำไปซื้อกาวมาดม ถึงแม้ไม่มีเงินก็ต้องไปหาหยิบยืมมาให้และไม่รู้จะหนีไปอยู่ที่ไหนอีกทั้งยังมีหลานวัย 3 ขวบ อาศัยอยู่ด้วย จึงกลัวนายกรจะทำร้าย

 

กระทั่งช่วงปีใหม่2564 ที่ผ่านมา ตนได้กลับไปเยี่ยมบ้าน และเห็นนายกรมีอาการหลอน จึงหวั่นกลัวว่าจะทำร้ายและฆ่าคนในครอบครัวเป็นรายที่สามอีก จึงตัดสินใจติดต่อขอความช่วยเหลือมาทางเพจเฟสบุ๊กของมูลนิธิปวีณาฯ จากนั้นนางปวีณาจึงประสาน พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตำรวจเข้าคุมตัวนายกร (นามสมมุติ) และนำตัวมาที่ สภ.ลำปลายมาศ ทันที เพื่อป้องกันโศกนาฎกรรมซ้ำรอย

 

วันนี้ (9 ธ.ค.) เวลา 10.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ให้น.ส.ฟ้า (นามสมมุติ) พร้อมกับแม่ นางแพร (นามสมมุติ) และพ่อ นายคำ (นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม โดย พ.ต.อ.สมชัย โสภณปัญญาภรณ์ ผกก.สภ.ลำปลายมาศ มอบหมายให้ พ.ต.ท.นภดล แก้วชนะ รอง ผกก.สอบสวน รับเรื่องนำกำลังเข้าให้การช่วยเหลือทันที

 

โดยคุมตัวนายกร (นามสมมุติ) มาสอบประวัติที่ สภ.ลำปลายมาศ และทราบว่าเคยมีประวัติก่อเหตุตามข้อมูลข้างต้นจริง จึงให้ ร.ต.อ.เรืองศักดิ์ แสงคำ พนักงานสอบสวน สอบปากคำพ่อแม่เป็นผู้ร้องทุกข์และยื่นต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์เพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งคุ้มครองครอบครัว ส่วนตัวของนายกร (นามสมมุติ) ขณะนี้ตำรวจได้คุมตัวและแจ้งข้อหาว่า “ เสพสารระเหย (กาว) ”โดยผิดกฎหมาย ไว้แล้ว และจะนำตัวส่งศาลจังหวัดบุรีรัมย์ในวันจันทร์ที่ 10 ม.ค. 65 นี้

 

ทั้งนี้นางปวีณา ได้ประสาน นางณัฎญา จิตเกาะ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.บุรีรัมย์ ลงเยี่ยมครอบครัวและมูลนิธิปวีณาฯจะติดตามครอบครัวร่วมกับ พมจ.บุรีรัมย์อย่างใกล้ชิด

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube