fbpx
Home
|
อาชญากรรม

แจ้งข้อหา”ทหารเรือเมากร่าง”หลังถูกปลดคุมฝากขังแล้ว

Featured Image
ตำรวจแจ้ง4ข้อหา”ทหารเรือเมากร่าง”หลังถูกปลดออกจากราชการ คุมตัวฝากขังศาลทหาร ไร้ญาติยื่นประกันตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลัง พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหม มีหนังสือคำสั่งกระทรวงกลาโหม ที่ 14/2565ปลด น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ผู้อำนวยการกองอสังหาริมทรัพย์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ออกจากราชการ เนื่องจากกระทำผิดวินัยทหารฐานประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

จากกรณีมึนเมา พูดจาข่มขู่ดูหมิ่นเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ขณะไปตรวจจับร้านเหล้าที่กระทำผิดกฎหมาย เมื่อเดือน ธ.ค.64ที่ผ่านมา และเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนผู้บังคับบัญชาโดยตรงและผู้บังคับบัญชาสูงสุดออกมาขอเข้ารับธำรงวินัย เพื่อแสดงความรับผิดชอบด้วยตัวเอง และเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ สภ.สัตหีบ ได้แจ้งความดำเนินคดีกับ น.อ.อลงกรณ์

 

โดยในวันนี้(7 ม.ค.) ศาลมณฑลทหารบกที่ 14 ได้อนุมัติออกหมายจับ น.อ.อลงกรณ์ ปลอดดี ตามที่ พ.ต.ท.ไพบูลย์ เลาหะนะวัฒน์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ ยื่นร้องต่อศาลฯขอให้ออกหมายจับ น.อ.อลงกรณ์ ผู้ต้องหากระทำผิดฐาน ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำการตามหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฎิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย ข่มขืนใจเจ้าพนักงานให้ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่โดยขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หมิ่นประมาท โดยมีเหตุที่มีพยานหลักฐานว่า ผู้ต้องหาน่าจะได้กระทำผิดอาญาซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี มีเหตุที่จะออกหมายจับได้ตามกฎหมาย

 

ล่าสุด ทางกองทัพเรือ ( ทร.) ได้นำตัว น.อ.องลงกรณ์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.สัตหีบ ตามหมายจับแล้ว โดยพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ แจ้งข้อกล่าวหารวม4ข้อหา(ตามหมายจับ)ก่อนนำตัวไปยื่นคำร้องขอศาลมณฑลทหารบกที่ 14 ฝากขังผลัดแรก เนื่องจากกระทำความผิดขณะยังเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร โดยไม่พบว่ามีญาติของ น.อ.อลงกรณ์ เดินทางมายื่นขอประกันตัวแต่อย่างใด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube