fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.สั่งสอบปมออกใบอนุญาตให้รปภ.หื่นกาม

Featured Image
โฆษกตร.สั่ง กองทะเบียนประวัติฯ-ตำรวจนครบาล เร่งสอบปมประวัติ คดี รปภ.หื่นกาม หากพบเจ้าหน้าที่หน่วยใดบกพร่อง เสนอ จเรตำรวจฯ ฟันวินัยและอาญา

 

พล.ต.ต. ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) ได้กล่าวว่า ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ ในกรณี นายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้ารักษาความปลอดภัย(รปภ.)ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้านภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.เพชรเกษม ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติของ นายมนตรี พบว่า เมื่อปี 2556 นายมนตรี เคยก่อคดีในลักษณะเดียวกันนี้กับเยาวชน ที่จังหวัดสระแก้ว ทำให้สังคมต่างตั้งข้อสังเกตว่า เหตุใด บริษัท รปภ. ต้นสังกัด ถึงได้ออกใบอนุญาต ประกอบอาชีพพนักงานรักษาความปลอดภัย ให้แก่นายมนตรี รวมถึงได้มีการตรวจสอบประวัตินายมนตรี ย้อนหลังหรือไม่ นั้น.

 

กรณีดังกล่าวนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ให้ความสำคัญถึงกรณีดังกล่าวโดยเบื้องต้น พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกองทะเบียนประวัติอาชญากร (บก.ทว.) ซึ่งสังกัดสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ(สพฐ.ตร.) และกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)ลงไปตรวจสอบกรณีดังกล่าวว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร หากพบว่ามีความบกพร่องหรือเข้าข่ายการกระทำผิด ต้องดำเนินการตามกรอบระเบียบทางปกครอง ทั้งวินัย อาญา อย่างเฉียบขาด พร้อมทั้งกำชับให้เร่งดำเนินการตรวจสอบและรายงานผลได้ทราบโดยเร็ว ส่วนจะต้องให้ จเรตำรวจฯ ลงไปตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส่ หรือไม่นั้นคงต้องรอผลการตรวจสอบของหน่วยต้นสังกัดรายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นมาให้ทราบก่อน

 

มีรายงานงานข่าวแจ้งว่า ว่าทาง กองทะเบียนประวัติอาชญากรรมได้รายงานผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้ ผบ.ตร.ทราบแล้ว ว่าในส่วนของ บก.ทว.นั้น มีข้อมูลข้อเท็จจริงของผู้ต้องหารายดังกล่าวถูกต้องตามระเบียบของ ตร. ไม่พบความบกพร่องแต่อย่างใด ขณะที่ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ได้สั่งตั้งกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวแล้วคาดว่า ผลการสืบสวนข้อเท็จจริง จะแล้วเสร็จในเร็วๆนี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube