fbpx
Home
|
อาชญากรรม

รวบท้าวแชร์โกง 100 ล้านบาท

Featured Image
รวบ! เท้าแชร์ออนไลน์ “จักรวาลหอมทรัพย์ปี5” พบ 8 หมายจับ ผู้เสียหายอื้อ หอบเงินกว่า 100 ล้านบาท หลบหนี

 

วันนี้ (6 ม.ค. 65) กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง แถลงจับกุม น.ส.กัลยาณี (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี เท้าแชร์เพจเฟซบุ๊ก “จักรวาลหอมทรัพย์ปี5” เชิดเงินหนีกว่า 100 ล้านบาท ผู้ต้องหา 8 หมายจับ 8 ท้องที่ โดย เมื่อวันที่ 6 ม.ค. 65 พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 64 กลุ่มผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์ต่อกองปราบปรามว่า ถูกผู้ต้องหาชักชวนให้ร่วมลงทุนแชร์ลูกโซ่ โดยตั้งกลุ่มแชร์ชื่อ “จักรวาลหอมทรัพย์ปี5” และเชิญชวนให้สมาชิกลงทุน ออมเงิน ออมทอง และแชร์วง อ้างว่าเมื่อครบกำหนดจะได้รับเงินลงทุนพร้อมเงินปันผลในอัตราสูง อัตราดอกเบี้ย 30% ทำให้มีผู้หลงเชื่อจำนวนหลายร้อยราย โอนเงินไปลงทุนรวมกว่า 100 ล้านบาท

 

 

ต่อมาผู้ต้องหาปิดเฟซบุ๊ก ปิดเพจ และนำเงินทั้งหมดหลบหนีไป เบื้องต้น พบผู้เสียหายกว่า 478 ราย บางส่วนเข้าแจ้งความแล้วหลายท้องที่ คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 97,777,958 ล้านบาท จำแนกเป็น วงแชร์ ออมเงิน ออมทอง ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่ตำรวจขอหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพักของผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาไหวตัวทันและหลบหนีไปกระทั่งวันที่ 6 ม.ค. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไป เช่าบ้านพักในพื้นที่ ต.วังตะกู อ.เมือง จ.นครปฐม จึงเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา นำตัวส่ง สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่ากระทำความผิดตามข้อหาดังกล่าวจริง โดยจากการสอบประวัติพบว่า ผู้ต้องหาไม่เคยมีประวัติติดคุก หรือก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน ด้าน น.ส.อ๋อมแอ๋ม ผู้เสียหายรายหนึ่ง กล่าวว่า เริ่มแรกเป็นแชร์ปกติทั่วไป แต่เมื่อเล่น 4-5 ปี จะมีการออมเงิน-ออมทอง ซึ่งผลกำไรเป็นกอบเป็นกำ จึงชักชวนเพื่อนและญาติพี่น้องมาร่วมด้วย ช่วงแรกมีการจ่ายเงินตรงเวลาตามปกติ แต่ช่วงเดือน ต.ค. ที่ผ่านมาผู้ต้องหามีการออกมาไลฟ์สดขอโทษ และไม่โอนเงินตามกำหนด จากนั้นมีการทักข้อความไปทวงเงินแต่ผู้ต้องหาไปอ่าน กระทั่งทักไปหาแฟนและทนายของผู้ต้องหา มีการอ้างว่าจะนัดเจอเคลียร์เงินดังกล่าวให้ แต่ถูกเบี้ยวทั้ง 3 ครั้ง มูลค่าความเสียหายของตนประมาณ 3 แสนบาท ซึ่งเป็นยอดที่ต้องได้รับของปีที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube