fbpx
Home
|
อาชญากรรม

สธ.แถลงโควิดพุ่งหลังปีใหม่ ชลบุรีอันดับ 1

Featured Image
ยอดโควิดพุ่งหลังปีใหม่ ชลบุรีครองอันดับหนึ่ง – พบโอไมครอนกระจายแล้วกว่า 54 จังหวัด

 

นายแพทย์ศุภกิจ ศิริลักษณ์ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ร่วมกับ นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ร่วมแถลงการณ์ประจำวันที่ 4 ม.ค. 65 อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 และสายพันธุ์โอไมครอน นพ.ศุภกิจกล่าวว่า ปัจจุบันมีการตรวจพบสายพันธุ์โอไมครอนในไทยแล้วทั้งสิ้น 2,062 ราย ซึ่งจำนวนมากได้รับการรักษาจนหายดีแล้ว ส่วนที่เหลืออยู่ในระบบการรักษาพยาบาล โดยจังหวัดที่มีผู้ติดโอไมครอนมากที่สุดได้แก่ กรุงเทพมหานคร 585 ราย กาฬสินธุ์ 233 ราย ร้อยเอ็ด 180 ราย ภูเก็ต 175 ราย และชลบุรี 162 ราย ซึ่งขณะนี้เชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนได้แพร่กระจายไปแล้วทั้งสิ้น 54 จังหวัด

 

 

 

 

นายแพทย์โอภาส เปิดเผยว่า สถานการณ์ช่วงปีใหม่ที่มีประชาชนเดินทางท่องเที่ยวกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ทำให้หลายเมืองที่เป็นเมืองท่องเที่ยวมีผู้ติดเชื้อมากขึ้น ซึ่ง จ.ชลบุรีกลายเป็นจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่มสูงสุดในประเทศ ซึ่งการแพร่กระจายเชื้อเกิดจากการรวมตัวกันอย่างหนาแน่นเพื่อทำกิจกรรมโดยไม่ใส่หน้ากากอนามัยและอยู่ในสถานที่ปิดอากาศไม่ถ่ายเท

 

 

 

 

 

 

นพ.โอภาสยังกล่าวต่อว่า ปัจจุบันมีแนวโน้มผู้เสียชีวิตน้อยลงเนื่องจากอาการยังไม่รุนแรงเมื่อเทียบกับสายพันธุ์เดลต้า แต่จำนวนคนที่ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะในจังหวัดท่องเที่ยว การระบาดเป็นกลุ่มมีจำนวนมากขึ้นโดยเฉพาะร้านอาหารกึ่งผับบาร์ ที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรฐาน covid free setting นอกจากนี้ขอให้ผู้ที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดสังเกตอาการตนเอง กักตัว 14 วัน สำหรับผู้ประกอบการขอให้มีการ WFH ให้มากสุดเท่าที่ทำให้ และหมั่นตรวจ ATK พนักงานอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube