fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ไฟไหม้บ้านไม้ชุมชนลานโพธิ์วอด 3 หลัง

Featured Image
ไฟไหม้บ้านไม้ชุมชนลานโพธิ์วอด 3 หลัง ลานบ้านประธานชุมชนรับปีใหม่

 

ร.ต.อ.สุภณ ตรงบรรทัด รอง สว.(สอบสวน) สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซอยอิสรภาพ 27 ถนนอิสรภาพ แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยธนบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น เลขที่ 3/96 อยู่ในชุมชนลานโพธิ์ ทั้งนี้ชุมชนดังกล่าวเป็นบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถน้ำดับเพลิงมากกว่า 10 คัน แต่เนื่องจากทางเข้าชุมชนเป็นซอยแคบ เจ้าหน้าที่ต้องลากสายดับเพลิง และระดมกำลังช่วยกันเร่งฉีดน้ำ ใช้เวลาในการควบคุมเพลิง 30 นาที เพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบพบว่าเพลิงได้ลุกไหม้บ้านต้นเพลิงเสียหายทั้งหลัง และได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงเลขที่ 3/100 เหตุดังกล่าวเพลิงได้ไหม้บ้านเสียหายรวมทั้งหมด 3 หลัง

 

 

 

 

 

นายสุรพงษ์ จันลิ้ม อายุ 74 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 3/100 เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนกำลังเปิดตู้เย็นอยู่บริเวณชั้น 1 ของตัวบ้านได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปมองข้างบ้านพบว่ามีเปลวเพลิงขึ้นมายังชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 3/96 ก่อนที่จะลุกลามมาที่ชั้น 2 ของบ้านตน ซึ่งขณะเกิดเหตุในบ้านมีผู้พักอาศัยอยู่ 4 คน ได้ช่วยกันนำถังดับเพลิงมาดับไฟ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ อีกทั้งทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บ 1 คน ทั้งนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก ตนหยิบได้เพียงทะเบียนบ้านเท่านั้น และหนีเอาชีวิตรอด

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งเรื่องดังกล่าวเป็นเคราะห์ไม่ดีต้อนรับปีใหม่ 2565 แต่มองว่าเป็นเรื่องอุบัติเหตุมากกว่า ในฐานะประธานชุมชนฝากไปถึงลูกบ้านหรือชุมชนทั่วไป อย่าได้ประมาทเรื่องไฟ รวมทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าต่างๆ ควรจะต้องมีการตรวจเช็กหรือซ่อมบำรุง ซึ่งที่ผ่านมาในชุมชนมีการอบรมและสาธิตการป้องกันมาโดยตลอดแต่ก็ยังเกิดอุบัติเหตุขึ้น

นายพงศ์สรร จันลิ้ม อายุ 38 ปี ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้ายโดนไฟลวก เล่าเหตุการณ์ว่า หลังทราบว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ได้รีบลากสายน้ำไปฉีดเพื่อดับไฟแต่ก็ไม่ทัน ทั้งนี้เหตุเกิดที่บริเวณชั้น 2 ของบ้านเลขที่ 3/96 ไม่ทราบว่ามีการจุดอะไรทิ้งไว้แล้วล็อกห้อง ตนและดับเพลิงจะขึ้นไปดับไฟด้านบนบ้านแต่ไม่ทัน เพราะร้อน ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขน ด้านนางนงค์ลักษณ์ คงวิจิตร อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 3/96 เล่าเหตุการณ์ว่า ไม่ทราบว่าไฟไหม้จากตรงไหน ตอนเกิดเหตุมีเสียงดังและมีควันไฟบริเวณชั้นล่าง เพื่อนบ้าน จึงถือถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่ไฟยังลุกลามเสียหายทั้งหลังไปติดบ้านนายสุรพงษ์ จันลิ้ม ประธานชุมชนลานโพธิ์ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube