fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ปชช.แห่ทำบุญแน่นวัด เสริมศิริมงคลรับปีใหม่ 65

Featured Image
พุทธศาสนิกชนพร้อมใจเดินทางทำบุญที่วัดพระศรีมหาธาตุคับคั่ง – เปิดรับสิริมงคลในวันปีใหม่

 

วันนี้ (1 ม.ค. 65) ถือเป็นวันแรกของปี 2565 หรือวันขึ้นปีใหม่ หลังจากผ่านพ้นการเฉลิมฉลองคืนข้ามปีเมื่อคืนที่ผ่านมา เช้านี้พุทธศาสนิกชนต่างพร้อมใจกันเดินทางมาทำบุญตักบาตรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต เปิดรับสิ่งดีๆเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน ซึ่งเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก และยังเป็นที่ประดิษฐาน พระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า

 

 

 

 

 

วันนี้ทีมข่าวไอ.เอ็น.เอ็น ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการทำบุญตักบาตรในวันปีใหม่ที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร พบว่ามีพุทธศาสนิกชน ซึ่งหลายคนสวมชุดขาวเดินทางมาทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ โดยตลอดแนวถนนหน้าเจดีย์ได้จัดเป็นพื้นที่สำหรับใส่บาตร มีประชาชนยืนรอใส่บาตรอยู่ทั่วพื้นที่ โดยข้างกันมีแผงร้านค้าขายอาหารตลอดทั้งแนวถนนรวมถึงมีการจำหน่ายชุดใส่บาตรและชุดสังฆทานสำหรับผู้เดินทางมาทำบุญ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางศาสนาต่างๆ อาทิ สักการะพระบรมสารีริกธาตุที่เจดีย์ การทำบุญพระประจำวันเกิด การร่วมถวายสังฆทาน ทำบุญกรวดน้ำ ทำบุญน้ำมันตะเกียง ปล่อยนกปล่อยปลา สวดมนต์ปีใหม่ที่ภายในอุโบสถ เป็นต้น

สำหรับมาตรการโรคโควิด-19 ประชาชนทุกคนที่มาทำบุญรวมถึงพระภิกษุสงฆ์ พ่อค้าแม่ค้า มีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการล้างมือด้วยสเปรย์หรือเจลแอลกอฮอล์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube