fbpx
Home
|
อาชญากรรม

บช.น.จัดกำลังคุมม็อบนัดเคาท์ดาวน์หน้าเรือนจำ

Featured Image
นครบาลจัดกำลังดูแลม็อบนัดทำจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์หน้าเรือนจำกรุงเทพฯ เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ในฐานะโฆษก บช.น.เปิดว่า วันนี้ ( 31 ธ.ค.)ได้มีการนัดรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมฯ กลุ่มทะลุฟ้า, กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรีและกลุ่มแนวร่วม บริเวณเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 17.00 น., กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ เวลา 16.00 น., กลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกาเวลา 17.30 น. และเฝ้าระวัง กลุ่มอย่าทำพวกเรา นัดรวมตัวบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และจะเคลื่อนขบวนไปยังกรม ทม.ที่1 มหด.รอ. และกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส บริเวณแยกดินแดง เวลา 17.30 น.

 

โดยตำรวจนครบาล ได้จัดเตรียมกำลังพลและยุทโธปกรณ์ เพื่อเข้าดำเนินการรักษาความสงบเรียบร้อยในการชุมนุมฯ ดังกล่าว โดยเน้นย้ำให้ปฏิบัติภายใต้กรอบกฎหมาย และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลัก

 

สำหรับการปฏิบัติเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2564 กลุ่มทะลุฟ้า บริเวณลานน้ำพุห้างฯไอคอนสยาม, กลุ่ม People ศิลปินเพลงเพื่อราษฎร, กลุ่มพลเมืองโต้กลับ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ด้านกลุ่มก่อความไม่สงบทะลุแก๊ส ไม่พบการรวมกลุ่มของมวลชนในพื้นที่แต่อย่างใด ในส่วนของสถานการณ์พื้นที่รอบแฟลตดินแดงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือน ก.ค.2563 จนถึงปัจจุบันมี คดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมฯ ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 809 คดี ขณะนี้ได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้นและสั่งฟ้องไปแล้ว 409 คดี อยู่ระหว่างดำเนินการสอบสวน 400 คดี

 

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.ยังเปิดเผยมาตรการดูแลความสงบเรียบร้อยคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 ว่าในส่วนของตำรวจนครบาลได้จัดกำลังตำรวจเต็มอัตรากว่า 14,000 นาย ดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจร มั่นใจว่ากำลังเพียงพอ ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าตำรวจจะดูแลความปลอดภัยอย่างดีที่สุดและเข้มข้นกว่าสถานการณ์ปกติ

 

โดยที่ผ่านมา 2 วัน เหตุการณ์ยังปกติอยู่ ส่วนการข่าวในช่วงนี้พบว่า การชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมืองยังคงมีอยู่แต่เชื่อว่าไม่ใช่ลักษณะการรวมตัวกลุ่มใหญ่ เพราะทราบว่าบางส่วนได้เดินทางกลับต่างจังหวัดการนัดหมายกันทางโชเซียลมีเดียพบว่าน้อยกว่าสถานการณ์ปกติ แต่ตำรวจไม่ได้ประมาทและจัดกำลังดูแลทุกจุด โดยเฉพาะสถานที่จัดใหญ่ๆเช่น เซ็นทรัลเวิร์ด และไอคอนสยาม ตลอดจนพื้นที่มีการชุมนุมบ่อยๆและเตรียมกำลังสแตนด์บายไว้จุดอื่นๆ

 

รองผบช.น.กล่าวว่าเนื่องจากรัฐบาลอนุญาตให้ดื่มสุราและมึนเมาเพื่อฉลองเทศกาลปีใหม่ได้ถึงเวลา 01.00 น. ทางเจาหน้าที่ก็จะเข้าไปตรวจตราดูแลความเรียบร้อยตามสถานประกอบการต่างๆเพราะอาจจะทำให้เกิดการอาชญากรรมและการทะเลาะแบาะแว้งกันได้ พร้อมระบุที่ผ่านมา ก่อนเทศกาลตำรวจนครบาลได้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม สามารถจับกุมผู้กระทำผิดได้กว่า 5พันกว่าคดี ทั้งคดียาเสพติด สถานบริการที่ฝ่าฝืนประกาศ, คดีฉ้อโกงออนไลน์ และจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับกว่า 3พันราย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube