fbpx
Home
|
อาชญากรรม

ตร.เตือนระวัง 10 แก๊งมิจฉาชีพช่วงปีใหม่

Featured Image
โฆษกตร.เตือนประชาชน ระวัง “10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่” ฉวยโอกาสแฝงตัวในระหว่างเทศกาล

 

วันนี้ (26 ธ.ค.64) พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(โฆษก ตร.) เผยว่า ในขณะนี้ใกล้จะเข้าสู่ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 ซึ่งประชาชนจำนวนมากจะเดินทางไปเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ ออกไปซื้อของขวัญ ไปทำบุญ หรือไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ทั้งนี้ช่วงเวลาดังกล่าวอาจจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ แฝงตัวเข้ามาหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชนได้

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศฯ กล่าวต่อว่า ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ 2565 ที่ใกล้จะถึงนี้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มีความห่วงใยกับพี่น้องประชาชน จึงได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผบ.ตร. ในฐานะดูแลรับผิดชอบงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม จัดเตรียมมาตรการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งได้กำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2565 และได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งใน และนอกเครื่องแบบปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

 

ทั้งนี้ทางตร.จึงขอแจ้งเตือนประชาชนในการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในวันหยุดปีใหม่ ให้ระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพ “10 แก๊งร้าย อันตรายช่วงปีใหม่” ประกอบไปด้วย 1. แก๊งส่งของขวัญปีใหม่ 2. แก๊งเรี่ยไรทำบุญ 3. แก๊งขายสินค้าราคาถูก 4. แก๊งชุบทองล้างทองรูปพรรณ 5. แก๊งสารพัดช่าง 6. แก๊งชวนเล่นการพนัน 7. แก๊งล้วงและกรีดกระเป๋า 8. แก๊งจัดงานเลี้ยง 9. แก๊งมอมยา10. แก๊งใช้ธนบัตรปลอม และบัตรเครดิตปลอม

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่จะดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชน และขอแสดงความห่วงใย หากท่านใดได้รับความเดือดร้อนจากแก๊งมิจฉาชีพ หรือพบเห็นการกระทำความผิด กรุณารีบแจ้งสถานีตํารวจใกล้บ้าน หรือโทร. สายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebookhttps://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitterhttps://twitter.com/innnews

Youtubehttps://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTokhttps://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account@innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube